Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Người Tổng phụ trách Đội luôn nỗ lực tự hoàn thiện mình để dìu dắt đàn em

Lưu Hoàng Phúc luôn đồng hành cùng các em học sinh Trường Tiểu học Lạc Long Quân trong các hoạt động học tập và rèn luyện

(Thanhuytphcm.vn) - Từng đạt nhiều danh hiệu ở các cuộc thi ca hát dành cho sinh viên đến các cuộc thi về thanh lịch, thể thao nhưng Lưu Hoàng Phúc, cựu sinh viên Trường Đại học Sư phạm TPHCM quyết tâm đến với công tác thiếu nhi ở trường tiểu học, làm Tổng phụ trách Liên đội Trường Tiểu học Lạc Long Quân, Quận 11 và gắn bó như một cái duyên, bởi Phúc đặc biệt quý các em.

Tốt nghiệp ra trường, Lưu Hoàng Phúc được phân công giảng dạy và phụ trách công tác Đội của Trường Lạc Long Quân, Quận 11. Được sự giúp đỡ của nhà trường và sự cố gắng của bản thân nên năm 2017, Phúc là thủ khoa kì trại huấn luyện viên công tác Đội bậc 1 Thành phố, thủ khoa trại Kim Đồng 1 và 2 cấp toàn quốc. Năm 2018, đạt nhà giáo trẻ tiêu biểu Thành phố, thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp Thành phố, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp Thành phố. Năm 2021, Phúc đạt giải khuyến khích hội thi Phụ trách Đội giỏi cấp Thành phố, giải 2 Viết chữ đẹp dành cho giáo viên Quận 11. Hiện Phúc đang là huấn luyện viên công tác Đội cấp Quốc gia …

Với quan niệm mỗi thầy cô giáo đều là đại sứ đáng quý nếu hết lòng vì nghề, hết lòng vì học trò, Lưu Hoàng Phúc cho rằng, đối với một giáo viên trong xã hội hiện nay, sự gương mẫu, hoà đồng, tiên phong, trách nhiệm, đó sẽ là cầu nối giữa thầy cô với các em học sinh, giữa nhà trường với phụ huynh trong việc giáo dục các em nên người vì khi người thầy tốt sẽ là tấm gương cho các em học sinh học tập và noi theo.

Lưu Hoàng Phúc chia sẻ, ngoài việc học trên lớp thì các hoạt động ngoài giờ, các kỹ năng thực hành xã hội vô cùng cần thiết đối với bất kì một em học sinh nào, việc tổ chức các hoạt động bổ ích, lý thú, phù hợp lứa tuổi của các em và phải phù hợp với tình hình thực tại chính là điều mà Phúc luôn cố gắng đổi mới từng ngày. Tạo cơ hội đồng đều cho các em có sự trải nghiệm với các mô hình, hoạt động chung của nhà trường. Bên cạnh đó, người thầy phải biết lắng nghe, chia sẻ với những suy nghĩ của các em, động viên đề các em hoàn thiện mỗi ngày. Bản thân Phúc vẫn luôn cố gắng hoàn thiện để tốt hơn từng ngày bằng việc cập nhật, tiếp thu những cái hay, mới mẻ để tạo nhiều sân chơi thật sự ý nghĩa, phù hợp với lứa tuổi và thể trạng của các em, từ đó đưa các em đến gần hơn với các hoạt động Đội, phát huy được khả năng của bản thân và giúp các em có những suy nghĩ tích cực hơn cho cuộc sống. Mục tiêu là giúp các em mạnh dạn, tự tin, có trách nhiệm với bản thân, công tác, nhiệm vụ, thể hiện được tính tự lập, tự quản, tinh thần tập thể khi không có bóng dáng người thầy bên cạnh, biết kính trọng thầy cô, yêu thương gia đình, quan tâm đến các bạn có hoàn cảnh khó khăn, ý thức gìn giữ môi trường… đó chính là mục tiêu mà Phúc luôn hướng đến trong việc giáo dục các em học sinh, giúp nâng cao chất lượng dân trí trong xã hội hiện nay.

Với Lưu Hoàng Phúc, chẳng có ước mơ hay mục tiêu nào tự dưng đến, tất cả đều đòi hỏi phải cố gắng và nỗ lực để tiệm cận. “Quan trọng là bạn có muốn, có quyết tâm, có hết lòng và hết sức hay không. Phúc vô cùng hạnh phúc khi được góp phần sức lực của mình cho công tác giáo dục những mầm non tương lai của đất nước” - Lưu Hoàng Phúc bộc bạch.

Đức Thiện


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo