Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nguyễn Thị Phương Linh: Cô giáo nhiệt tình hỗ trợ công tác tiêm vaccine của Bình Chánh

Phương Linh tại một điểm tiêm vaccine

(Thanhuytphcm.vn) – Thời gian qua, huyện Bình Chánh xuất hiện nhiều gương điển hình không ngại khó khăn, nguy hiểm để chung tay cùng hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân tham gia chống dịch. Một trong số đó có chị Nguyễn Thị Phương Linh - giáo viên ngữ văn Trường THPT Bình Chánh, đã tích cực tham gia đội hình tiêm vaccine do Huyện đoàn Bình Chánh thành lập để hỗ trợ đội ngũ y tế nhập liệu và thực hiện công tác điều phối ở tại điểm tiêm.

Ngay khi mới tham gia, chị Phương Linh đã trở thành một trong những tình nguyện viên hỗ trợ đắc lực cho công tác tiêm chủng, tận tình hướng dẫn người dân đi tiêm an toàn… Với tác phong khẩn trương, tích cực, chị đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho người dân.

Phương Linh cho biết, những ngày đầu tham gia, bản thân chị cũng có lo lắng. Nhưng dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, đời sống của người dân. Chị cảm nhận được sự hy sinh lớn lao của đội ngũ y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch, nhiều tháng nay chưa được về nhà, nhiều đêm không ngủ, căng mình để chữa trị cho người bệnh… Nên bản thân chị muốn đóng góp sức mình để chia sẻ với các lực lượng. “Nếu ai cũng sợ, cũng lo lắng thì lấy ai tham gia chống dịch. Tuy có mệt nhưng tôi cảm thấy vui vì giúp ích được cho cộng đồng. Hơn nữa, tôi đã chọn công việc này nên không bao giờ từ bỏ nó, là tuổi trẻ sống phải có trách nhiệm với xã hội và đất nước mình”, Phương Linh tâm sự.

Phương Linh hỗ trợ người dân ghi thông tin Phương Linh hỗ trợ người dân ghi thông tin

Phó Bí thư Huyện đoàn Bình Chánh Đinh Thị Phương Thảo cho biết: “Phương Linh là một thành viên đã gắn bó xuyên suốt với Đội hình hỗ trợ tiêm ngừa vaccine từ khi tổ chức chiến dịch tiêm cho đến nay. Trước khi tham gia Đội hình, Phương Linh cũng là nhân tố tích cực tham gia hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương. Hiện nay, Phương Linh luôn xung phong và tích cực hỗ trợ công tác nhập liệu lấy mẫu xét nghiệm tại các xã, thị trấn. Công tác tiêm ngừa vaccine đang được tập trung nên có những ngày số người đến tiêm rất đông, Phương Linh và các bạn phải nhập liệu đến tận khuya. Với lượng công việc nhiều như vậy nhưng Phương Linh và toàn đội vẫn luôn cố gắng hết mình để hoàn thành nhiệm vụ, góp sức mình cùng tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Bình Chánh”.

Phương Linh che dù đưa người lớn tuổi vào điểm tiêm Phương Linh che dù đưa người lớn tuổi vào điểm tiêm

Dưới cái nắng trời gay gắt, Phương Linh vẫn cần mẫn hỗ trợ người dân ghi thông tin, che dù, dìu các cụ già vào điểm tiêm, nhắc nhở mọi người thực hiện 5K... Khó khăn, vất vả là thế nhưng Phương Linh và các tình nguyện viên đều luôn thấy vui vẻ và sẵn sàng dốc hết để làm được nhiều việc hơn nữa…

Minh Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo