Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nhà Bè: Tiếp xúc, đối thoại giữa doanh nghiệp và UBND huyện quý II/2022

Đồng chí Võ Phan Lê Nguyễn phát biểu kết luận tại hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 26/5, UBND huyện Nhà Bè đã tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa doanh nghiệp và UBND huyện quý II/2022. Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Võ Phan Lê Nguyễn và Lê Thị Anh Thư.

Trong 5 tháng đầu năm 2022, huyện đã tập trung thực hiện các giải pháp nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn; đồng thời, tiếp tục triển khai có hiệu quả chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ giai đoạn 1 và giai đoạn 2, đẩy mạnh công tác tiêm vaccine phòng Covid-19, đảm bảo không bỏ sót đối với những người chưa tiêm, người thuộc nhóm nguy cơ. Trong tháng 4/2022, huyện đã triển khai tiêm ngừa Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi theo hướng dẫn của Sở Y tế. Đến nay, huyện đã tiêm mũi 1 cho 7.111 trẻ em. Hiện tại huyện đã cơ bản kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Trong tháng 5, các ngành kinh tế do huyện quản lý tiếp tục tăng trưởng ổn định, tổng giá trị sản xuất trong tháng 5 ước đạt hơn 5.700 tỷ đồng, chiếm 54,9% so với kế hoạch năm, đạt 126,84% so với cùng kỳ năm 2021. Từ đầu năm 2022 đến nay, huyện đã cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh 243 hộ với số vốn 59,924 tỷ đồng, tăng 72 hộ so với cùng kỳ năm 2021, thành lập mới 368 doanh nghiệp với số vốn hơn 3.885 tỷ đồng, tăng 98 doanh nghiệp so với dùng kỳ, nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn là 6.623 doanh nghiệp...

Hội nghị đã ghi nhận gần 10 ý kiến của đại diện các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh xung quanh các vấn đề về: chính sách hỗ trợ công nhân bị ảnh hưởng do doanh nghiệp ngừng hoạt động vì dịch Covid-19; định hướng phát triển giáo dục của huyện trong thời gian tới nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển từ huyện lên quận; công tác kiểm tra của các cơ quan chức năng đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong phòng cháy, chữa cháy, việc thực hiện các chính sách bảo hiểm đối với người lao động; chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp xây dựng nhà xưởng để phục vụ cho hoạt động sản xuất; hướng dẫn doanh nghiệp hồ sơ đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động… Các ý kiến phát biểu đã được đại diện các phòng, ban chuyên môn của huyện giải đáp.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Anh Thư tiếp thu các ý kiến đóng góp của doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh tại hội nghị. Đồng chí cũng nêu chính sách hỗ trợ của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động và đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh phổ biến, tuyên truyền đến toàn thể người lao động về các chính sách hỗ trợ và triển khai thực hiện việc lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ đảm bảo chính xác, minh bạch, đúng theo quy định.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Võ Phan Lê Nguyễn ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp trong thời gian diễn ra dịch Covid-19. Đồng thời thông tin thêm đến các doanh nghiệp các dự án quan trọng đang được triển khai thực hiện trên địa bàn. Đồng chí yêu cầu các ngành chức năng huyện tiếp thu các ý kiến tại hội nghị và chỉ đạo các ban ngành liên quan thực hiện các giải pháp cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển trong thời gian tới.

Thùy Linh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo