Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TPHCM khai màn mùa diễn 2018 với đêm nhạc Nga

Các nghệ sĩ tập luyện cho đêm diễn. (Ảnh: Nguyễn Tân)

(Thanhuytphcm.vn) - Mở đầu mùa diễn mới 2018, tối 9/1, tại Nhà hát TPHCM (số 7 Công trường Lam Sơn, Quận 1), Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TPHCM (HBSO) sẽ giới thiệu đến khán giả yêu thích âm nhạc hàn lâm TP chương trình Hòa nhạc Tchaikovsky và Shotakovich – 2 “cây đại thụ” của nền âm nhạc Nga, cũng là những đại diện xuất sắc nhất của trường phái Âm nhạc Lãng mạn Châu Âu thế kỷ 19 – 20.

Phần đầu của chương trình là tác phẩm Piano Concerto số 1 cung Mi giáng trưởng, Op.23 của P.I.Tchaikovsky - tác phẩm thành công quy mô đầu tiên của nhà soạn nhạc, được dành tặng cho pianist Hans von Bülow, một trong những nghệ sĩ trình diễn tác phẩm thành công nhất từ lần ra mắt tại Boston (Mỹ) năm 1875. Với không ít người, bản Concerto này chính là âm thanh mà họ hình dung về nhạc cổ điển. Tác phẩm sẽ được nghệ sĩ piano - TS.Hồ Thị Thể Vân trở về từ Canada thể hiện.

Phần hai của đêm nhạc là Bản giao hưởng số 5 cung Rê thứ, Op. 47 của D.Shostakovich. Được sáng tác trong vòng 3 tháng (tháng 4 – 7/1937), khi ra mắt vào ngày 21/11/1937, bản giao hưởng đã được khán giả tán thưởng hơn nửa giờ đồng hồ. Nhà văn Nga Alexei Tolstoy ví tác phẩm với hình mẫu văn học tuổi mới lớn của Xô Viết, mô tả như là “sự hình thành của một nhân cách” Xô Viết.

Trở về từ Macedonia, nhạc trưởng Lê Phi Phi sẽ chỉ huy đêm diễn, cùng sự tham gia biểu diễn của Dàn nhạc Giao hưởng HBSO.

Học sinh, sinh viên được ưu tiên mua vé với giá ưu đãi: 80.000 đồng.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo