Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TPHCM: Nhiều điểm mới cho mùa diễn 2019

Dàn hợp xướng đến từ Thụy Điển Gustaf Sjökvist Chamber Choir sẽ tham gia biểu diễn trong chương trình ngày 2/3.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 26/2, Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TPHCM (HBSO) đã công bố mùa diễn 2019 với nhiều điểm mới.

NSƯT Trần Vương Thạch, Giám đốc Nhà hát cho biết, trong mùa diễn 2019, HBSO sẽ thay đổi lịch diễn cố định, thay vì định kỳ vào các ngày 9, 19 và 29 hàng tháng thì nay đổi sang biểu diễn vào các ngày cuối tuần. Như vậy, trung bình HBSO sẽ phục vụ 3-4 suất diễn trong 1 tháng. Theo đó, chương trình đầu tiên của mùa diễn 2019 là tác phẩm Vị thần cải trang sẽ diễn vào thứ bảy ngày 2/3. Đây là hợp xướng Thụy Điển và tổ khúc của nhà soạn kịch Lars-Erik Larsson, với sự tham gia của dàn hợp xướng đến từ Thụy Điển Gustaf Sjökvist Chamber Choir và nhạc trưởng Florian Benfer. Cùng với tác phẩm nói trên, chương trình còn có sự góp mặt của Tổ khúc dân ca Dòng chảy do nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng chuyển soạn từ 21 bài dân ca các miền của Việt Nam, đã tạo được dấu ấn đẹp đối với khán giả trong nước và quốc tế, sẽ được biểu diễn lại trong chương trình, nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thụy Điển (1969-2019).

“Sự kiện không thể không nhắc trong mùa diễn 2019 của HBSO, đó là sự trở lại của Liên hoan nghệ thuật Giai điệu Mùa thu 2019 được tổ chức 2 năm 1 lần vào trung tuần tháng 8 này. Đây là sự kiện văn hóa nghệ thuật lớn của thành phố, đã trở thành một thương hiệu quy mô lớn nhất về liên hoan nghệ thuật hàn lâm trong cả nước”, Giám đốc HBSO cho biết. NSƯT Trần Vương Thạch cũng thông tin thêm, điểm đặc biệt trong liên hoan lần này là sự tham gia biểu diễn của NSND Đặng Thái Sơn, nghệ sĩ violon Vũ Việt Chương, nhiều nghệ sĩ tài năng trong nước và quốc tế, đoàn nghệ sĩ đến từ Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, HSBO sẽ tiếp tục biểu diễn các chương trình đã thành công trong thời gian qua như, Vũ kịch Kẹp hạt dẻ, Cô bé Lọ lem, nhạc kịch Cây sáo thần, bộ ba tác phẩm múa Carmen, Dépaysement và Falling Angels…

Anh Huy

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo