Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhà thơ Nguyễn Phong Việt ra mắt tập thơ thiếu nhi đầu tay

Tác giả Nguyễn Phong Việt ký tặng bạn đọc
(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 30/5, NXB Văn hóa - Văn nghệ TPHCM đã tổ chức giao lưu giới thiệu tuyển tập thơ thiếu nhi song ngữ Anh - Việt “Xin chào những buổi sáng - Good morning, mornings…” của nhà thơ Nguyễn Phong Việt, dịch giả Hạ Nhiên chuyển ngữ, họa sĩ Đặng Hồng Quân vẽ tranh minh họa.

Được xem là “hiện tượng” thơ trong những năm qua với hơn 120.000 bản in chỉ cho 6 tập thơ nhưng đây là những sáng tác thiếu nhi đầu tay của Nguyễn Phong Việt. Tác giả cho biết ý tưởng về việc viết sách cho thiếu nhi đến từ những lần đi mua sách cho con và nhận ra sự áp đảo của văn học dịch. “Có đến 90% tác phẩm cho thiếu nhi là sách nước ngoài và những sách này quá đẹp. Cho dù có bỏ ra số tiền lớn cho một quyển sách thì phụ huynh cũng không tiếc vì biết chắc chắn con mình sẽ rất thích. Nhiều lần như thế, tôi bỗng thấy “giật mình” vì bản thân cũng là một người viết sách, tại sao không thử viết cái gì đó cho độc giả nhí?”, Nguyễn Phong Việt chia sẻ. 

Quyết tâm của Nguyễn Phong Việt càng được củng cố hơn khi anh xem lại giáo trình của con trai ở trường: “hầu như là văn học dịch và những tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng của Việt Nam từ cách đây 30 - 40 năm như các bài thơ của nhà thơ Trần Đăng Khoa trong tập thơ “Góc sân và khoảng trời”. 

Nhà thơ Nguyễn Phong Việt khẳng định đây chỉ là bước đi đầu tiên của mình ở mảng sách thiếu nhi, vẫn còn những dự án cho độc giả nhí ở phía trước vì: “Cha mẹ và con cái là câu chuyện dài tập không có hồi kết, chỉ là bạn có muốn viết ra hay không mà thôi!”.  

Tập thơ “Xin chào những buổi sáng - Good morning, mornings…” gồm 30 bài thơ như những lời thì thầm, trò chuyện cùng bé về những câu chuyện hàng ngày. Đặc biệt, việc in song ngữ Anh - Việt cùng phần tranh minh họa màu được thể hiện với nét vẽ hiện đại, gần gũi phong cách các tác phẩm thiếu nhi châu Âu, thể hiện ý tưởng tiếp cận thị trường quốc tế của NXB Văn hóa - Văn nghệ và tác giả Nguyễn Phong Việt.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo