Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhà văn Dương Thụy tiếp tục ra sách thiếu nhi

Nhà văn Dương Thụy ký tặng sách bạn đọc

(Thanhuytphcm.vn) - Là một trong những cây bút được giới trẻ rất yêu thích trong gần 20 năm qua với những tác phẩm về những bạn trẻ bước ra thế giới, như: Oxford thương yêu, Nhắm mắt thấy Paris, Chờ em đến San Francisco, Venise và những chuyện tình Gondola..., năm 2017, Dương Thụy bất ngờ ra mắt bộ ba tác phẩm thiếu nhi SuSu và GoGo đi Singapore, SuSu và GoGo đi Tokyo, SuSu và GoGo đi Paris (NXB Kim Đồng ấn hành). Bộ sách không chỉ mang đến nhiều thú vị cho bạn đọc nhỏ tuổi mà còn giúp những độc giả người lớn quen thuộc của Dương Thụy khám phá thêm nét mới mẻ trong ngòi bút tác giả mình yêu mến.

Từ một người trẻ năng động, một “công dân quốc tế”, trở thành người mẹ trẻ, bạn đọc tò mò về việc Dương Thụy “nhập vai” người mẹ như thế nào - hiện đại hay truyền thống, có phảng phất cá tính văn chương của mình hay không. Tương tự các trang viết dành cho giới trẻ, những trang viết cho thiếu nhi của chị vẫn đầy ắp thông tin của một người có kinh nghiệm du lịch khắp thế giới, vốn sống dồi dào cùng giọng văn hài hước, và có thêm tình yêu, sự thấu hiểu đối với trẻ nhỏ được lấy cảm hứng từ chính hai con của mình.

Tiếp theo mạch của bộ ba tác phẩm trước, lần này, bạn đọc sẽ cùng chị em cô bé SuSu, cậu bé GoGo và gia đình đến 3 TP lớn trên thế giới là London (Vương quốc Anh), Athens (Hy Lạp), New York (Mỹ) trong SuSu và GoGo đi London, SuSu và GoGo đi Athens, SuSu và GoGo đi New York.

Bộ ba quyển sách về hành trình đi London, Athens và New York của SuSu và GoGo của nhà văn Dương Thụy vừa ra mắt bạn đọc Bộ ba quyển sách về hành trình đi London, Athens và New York của SuSu và GoGo của nhà văn Dương Thụy vừa ra mắt bạn đọc

Chia sẻ với độc giả tại buổi giao lưu tại Đường Sách TPHCM (đường Nguyễn Văn Bình, Quận 1) vào ngày 4/8, nhà văn Dương Thụy cho biết qua bộ sách không chỉ gửi đến độc giả hành trình đến London, Athens hay New York, mà còn là hành trình vào sâu tâm hồn mỗi người, dù đang là trẻ thơ hay đã trưởng thành. Trong niềm vui của con trẻ chứa đựng ước mơ của chính người lớn chúng ta thời thơ bé. Bộ sách cũng khai thác thông điệp về gia đình ở góc nhìn mới: sự thấu hiểu giữa các thành viên trong gia đình chỉ có được qua thử thách, trải nghiệm và du lịch là một trong những cách để bố mẹ và con cái hiểu nhau, “thích nghi” với nhau hơn. “Điều vui mừng nhất với tôi khi thực hiện bộ sách này là đã dẫn dắt được con gái mình đến với việc viết lách, dùng ngòi bút bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ. Con nói đã tìm được hứng thú và nắm bắt được ý tưởng triển khai một quyển sách nên muốn cùng mẹ viết nên những hành trình tiếp theo. Đó cũng chính là dự án tiếp theo của tôi - một quyển sách do mẹ và con cùng viết”, nhà văn Dương Thụy chia sẻ.

Tham gia buổi giao lưu còn có tác giả Tô Hồng Vân và nhà báo Trọng Phước cùng chia sẻ những câu chuyện về gia đình và kinh nghiệm chuyển tải những câu chuyện gần gũi đó thành những trang sách cho cả cha mẹ con cái cùng đọc để thấu hiểu lẫn nhau, tăng cường sợi dây kết nối giữa các thành viên trong gia đình.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo