Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nhân viên y tế cần liên tục cập nhật kiến thức để cung cấp kiến thức đúng cho người dân

Thăm khám cho bệnh nhân tại Bệnh viện Quận Thủ Đức. (Ảnh: Đan Như)

(Thanhuytphcm.vn) - Đó là ý kiến được đưa ra tại Hội nghị năng lực sức khỏe châu Á lần thứ 7 do Hiệp hội Năng lực sức khỏe châu Á (AHLA) phối hợp với Bệnh viện quận Thủ Đức (TPHCM) tổ chức ngày 11/11.

Phát biểu tại hội nghị, ông Peter WS Chang, Chủ tịch Hiệp hội Năng lực sức khỏe châu Á cho biết, nâng cao năng lực sức khỏe của người dân là một phần không thể thiếu trong bất cứ nền y tế toàn dân nào bởi đây chính là chìa khóa đảm bảo quyền được tiếp cận, được lựa chọn các dịch vụ chăm sóc y tế từ khi con người được sinh ra.

Tại hội nghị, một số đại biểu cho rằng, năng lực sức khỏe là khái niệm khá mới mẻ nhưng là một phần không thể thiếu trong bất kỳ nền y tế toàn dân nào. Năng lực sức khỏe chính là khả năng tìm hiểu, phân tích thông tin và lựa chọn dịch vụ y tế phù hợp của mỗi người dân. Tại nhiều nước phát triển, năng lực sức khỏe của người dân đã được cải thiện nhưng ở đại đa số các nước đang phát triển, năng lực sức khỏe vẫn còn thấp.

Đại diện Hiệp hội Năng lực sức khỏe châu Á cho biết, cải thiện năng lực sức khỏe của con người là một trong những mục tiêu hàng đầu mà Hiệp hội hướng tới. Cụ thể là mục tiêu đến năm 2050 loại bỏ được tình trạng thiếu hiểu biết về năng lực sức khỏe của người dân ở các nước thành viên AHLA. Mục tiêu này nhằm nâng cao ý thức cũng như khả năng tiếp cận các dịch vụ y tế lên ở mức cao, từ đó cải thiện được chất lượng sống của người dân.

Giám đốc Bệnh viện Quận Thủ Đức Nguyễn Minh Quân cho biết, trong bối cảnh hướng đến nền y tế thông minh toàn cầu thì không những năng lực sức khỏe của người dân mà năng lực sức khỏe của đội ngũ nhân viên y tế cũng cần được nâng cao. Bản thân mỗi nhân viên y tế cũng cần liên tục cập nhật kiến thức để cung cấp kiến thức đúng cho người dân và quan trọng hơn là không bị “tụt hậu” khi năng lực sức khỏe của người dân được nâng cao.

Hội nghị năng lực sức khỏe châu Á lần thứ 7 diễn ra đến ngày 12/11 thu hút hơn 500 đại biểu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tham gia như: Hoa Kỳ, Australia, Bỉ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Ấn Độ, Philippines, Lào, Campuchia, Việt Nam... Hội nghị có hơn 100 bài báo cáo tập trung vào các chủ đề: “Đổi mới năng lực y tế cho hoạt động truyền thông sức khỏe”, “Nâng cao năng lực y tế trong phòng và điều trị bệnh ung thư”, “Xây dựng năng lực y tế trong chăm sóc người cao tuổi”, “Nâng cao năng lực y tế phòng và điều trị các bệnh mạn tính không lây nhiễm”…

Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo