Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhật Bản viện trợ không hoàn lại thêm 483.271 USD cho Việt Nam

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM Kawaue Junichi (phải) và đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Kiên Giang ký kết hợp đồng viện trợ.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 20/3, tại Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM đã diễn ra lễ ký kết các hợp đồng viện trợ trong khuôn khổ Chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở của Chính phủ Nhật Bản với tổng trị giá 483.271 USD cho 6 dự án tại Việt Nam.

Cụ thể, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM Kawaue Junichi đã ký hợp đồng viện trợ với đại diện các đơn vị tiếp nhận nguồn vốn viện trợ, gồm: Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam tiếp nhận 88.854 USD để xây dựng Khoa phục hồi chức năng mới cho Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng (Bình Phước), nhằm mở rộng quy mô, tạo điều kiện cho người khuyết tật cũng như các bệnh nhân có nhu cầu phục hồi chức năng trong vùng tiếp cận được dễ dàng hơn với trang thiết bị và cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Kiên Giang tiếp nhận 88.692 USD để trang bị 10 loại thiết bị y tế cho Phòng khám đa khoa khu vực Lại Sơn (huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang), nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế trong khu vực. Phòng khám khu vực Huỳnh Việt Thanh (huyện Tân Thạnh, Long An) tiếp nhận 61.627 USD để trang bị hệ thống xử lý chất thải y tế và trang thiết bị phòng xét nghiệm nhằm nâng cao chất lượng y tế trong khu vực. Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Bạc Liêu tiếp nhận 72.049 USD để xây dựng cơ sở dạy chữ, dạy nghề lao động, sản xuất cho người mù ở xã Long Thạnh (huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) nhằm tạo điều kiện cho người mù ở địa phương có cuộc sống độc lập hơn. UBND huyện Ea Súp (Đắc Lắc) tiếp nhận 83.033 USD để lắp đặt hệ thống xử lý và cung cấp nước sạch cho người dân ở thôn 2 và thôn 4, xã Ia Rvê.

Còn Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Nô (Đắc Nông) tiếp nhận 89.016 USD để xây dựng 5 phòng học mới cho Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân (xã Buôn Choah), góp phần giải quyết vấn đề thiếu phòng học, tạo điều kiện cho các em nhỏ ở địa phương có môi trường học tập tốt hơn.

Hoàng Liêm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo