Thứ Năm, ngày 23 tháng 9 năm 2021

Nhiều chợ truyền thống chuẩn bị khôi phục hoạt động, bán hàng trực tuyến, gia tăng các điểm cung ứng hàng hóa

Chợ Hạnh Thông Tây quận Gò Vấp vẫn hoạt động bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân.

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Công thương TPHCM cho biết: Tính đến ngày 17/7 trên địa bàn Thành phố có 46/237 chợ đang hoạt động; 191/237 chợ tạm ngưng hoạt động, trong đó có 3 chợ đầu mối; 188 chợ truyền thống.

Hiện có các chợ khôi phục hoạt động sau khi đóng để thực hiện các công tác phòng, chống dịch (khử khuẩn, xét nghiệm, truy vết…) như: chợ Bình Thới, chợ Nguyễn Tri Phương, chợ Phú Thọ.

Các chợ tổ chức hoạt động với mô hình điểm bán các mặt hàng tươi sống, rau, củ, quả (theo Công văn số 3481/SCT-QLTM ngày 13/7/2021 của Sở Công Thương về hướng dẫn tổ chức hoạt động các chợ truyền thống để gia tăng các điểm cung ứng hàng hóa trên địa bàn Thành phố bao gồm chợ Phú Thọ (ngày 16/7/2021) với 6 tiểu thương kinh doanh, chủ yếu là mặt hàng lương thực, thực phẩm tươi sống.

Các địa phương dự kiến mở các điểm bán các mặt hàng tươi sống, rau, củ, quả tại chợ (vào tuần sau), sau khi có kết quả xét nghiệm của tiểu thương và phương án tổ chức hoạt động chợ được duyệt gồm: Quận Bình Tân (chợ Kiến Thành); Quận 5 (chợ Xã Tây); Quận 6 (chợ Phú Định, chợ Minh Phụng); Quận 8 (chợ Phú Lợi 1, chợ Phú Định); Quận 10 (chợ Nhật Tảo); huyện Bình Chánh (chợ Bà Lát, chợ Vĩnh Lộc A); huyện Hóc Môn (chợ Hóc Môn); huyện Nhà Bè (chợ Cầu Kinh, chợ Ấp 3).

Bên cạnh đó, các chợ tổ chức mô hình bán hàng trực tuyến như: Phú Lâm, Minh Phụng, Bình Tây, Tân Hòa Đông, Nguyễn Văn Trỗi, Bàn Cờ, Bùi Phát, Phạm Văn Cội, Tân Phong, Phước Thạnh...

Các tiểu thương thực hiện duy trì việc cung ứng hàng hóa cho người dân. Các tiểu thương thực hiện duy trì việc cung ứng hàng hóa cho người dân.

Ban Quản lý các chợ đã kết nối, triển khai đến các tiểu thương thực hiện duy trì việc cung ứng hàng hóa cho người dân bằng hình thức bán hàng qua điện thoại, tiểu thương đăng ký với Ban Quản lý thông tin tham gia bán hàng để Ban Quản lý thiết lập poster quảng bá ngay tại cổng chính chợ, treo thông tin xung quanh chợ, nơi người dân dễ nhận thấy nhất.

Ban Quản lý chợ triển khai việc thông tin các nội dung liên quan đến tình hình chợ cho tiểu thương nắm, đồng thời phát huy hiệu quả trang Zalo và fanpage của chợ để thông tin cho người dân về việc tiểu thương bán hàng thông qua điện thoại nhằm đảm bảo phục vụ nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của nhân dân. Hiện nay nhiều tiểu thương đã đăng ký tham gia việc bán hàng trên Zalo, Facebook và fanpage của chợ thể hiện đầy đủ số điện thoại, địa chỉ liên lạc khi người dân có nhu cầu.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo