Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhiều giải pháp thực hiện ý tưởng, sáng kiến trong đoàn viên thanh niên

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 19/3, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp TPHCM tổ chức tọa đàm chủ đề “Các giải pháp thực hiện ý tưởng, sáng kiến trong phong trào tình nguyện của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp TPHCM” (ảnh). Phó Bí thư Đảng ủy Khối Huỳnh Hiệp Sĩ đã đến dự.

Tại buổi tọa đàm, các ý kiến của đại biểu thanh niên tập trung thảo luận về vai trò của ý tưởng, sáng kiến trong thực hiện phong trào thanh niên tình nguyện; hiện thực hóa ý tưởng, sáng kiến; sản phẩm ý tưởng, sáng kiến; công tác báo cáo và khen thưởng liên quan đến ý tưởng, sáng kiến... Cán bộ Đoàn còn chia sẻ những kinh nghiệm, cách nhân rộng những ý tưởng, sáng kiến trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong Khối Doanh nghiệp Thành phố, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong phong trào thanh niên tình nguyện; cũng như các phương thức hiệu quả để tập hợp, phát huy tiềm năng, trí tuệ, sức lực của tuổi trẻ Khối trong việc đồng hành với sự phát triển của doanh nghiệp.

Hầu hết các ý kiến phát biểu đều khẳng định được vai trò của việc xây dựng các ý tưởng, sáng kiến là một nhiệm vụ rất quan trọng, là trách nhiệm của đoàn viên thanh niên; các ý tưởng, sáng kiến phải gắn với mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị; quan tâm đến sự lan tỏa của các ý tưởng, sáng kiến đối với cơ quan, đơn vị và đối với cộng đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Huỳnh Hiệp Sĩ yêu cầu Đoàn Khối Doanh nghiệp Thành phố cần đẩy mạnh hơn nữa phong trào xây dựng ý tưởng, sáng kiến; tiếp tục nỗ lực, phát huy tinh thần xung kích, năng động, đi đầu trong việc xây dựng các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thanh niên tình nguyện; tổ chức Đoàn thanh niên phải thể hiện tốt trách nhiệm của mình, là đầu mối định hướng ý tưởng, trân trọng các sáng kiến mang lại những giá trị kinh tế thiết thực, góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.

Hằng Nga


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo