Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Thí sinh thể hiện phần thi trang trí thiệp.

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40-2019); 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2019) và hưởng ứng Lễ hội áo dài TPHCM lần 6 năm 2019, sáng 7/3, Nhà Văn hoá Phụ nữ TPHCM tổ chức hội thi trang trí thiệp với chủ đề “Trao gửi yêu thương”. Đến dự có Giám đốc Nhà Văn hoá Phụ nữ TP Phan Thị Bích Hường.

Hội thi năm nay thu hút hơn 100 thí sinh tham gia. Theo đó, các thí sinh thực hiện 1 tấm thiệp trong thời gian 60 phút. Thiệp được thực hiện trên giấy bìa cứng, có 2 trang với các nguyên vật liệu trang trí cho tác phẩm, như: giấy, màu, ruy băng, hoa, hạt cườm, hạt đá hoặc các dụng cụ, nguyên liệu và phụ kiện trang trí khác… Tác phẩm có hình thức đẹp, sáng tạo, mang tính nghệ thuật cao và có thể ứng dụng, nội dung lời chúc thể hiện tình cảm chân thành, sâu sắc và có ý nghĩa.

Hội thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích và thiết thực, góp phần đề cao giá trị tinh thần, khuyến khích mọi người, nhất là các bạn trẻ tự tay thực hiện những tấm thiệp độc đáo, sáng tạo, mang phong cách riêng để bày tỏ, gửi gắm những tình cảm yêu thương và sự trân trọng dành tặng những người phụ nữ thân yêu của mình.

Kết quả hội thi, ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các thí sinh đạt giải cao trong hội thi trang trí thiệp với chủ đề “Trao gửi yêu thương”.

* Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM cũng vừa phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 7 tổ chức tọa đàm với “Phụ nữ hiện đại với nghệ thuật xây dựng thương hiệu cá nhân”.

Tại tọa đàm, các cán bộ, hội viên, phụ nữ giao lưu, chia sẻ những bí quyết xây dựng hình ảnh, thương hiệu cá nhân, khẳng định các giá trị của bản thân, tạo ấn tượng tốt và có sức ảnh hưởng đối với tập thể, cộng đồng và xã hội; đồng thời giúp chị em phụ nữ nhận thức về các giá trị cốt lõi, tích cực phát huy những ưu điểm, lợi thế và điều chỉnh những hạn chế của chính mình để không ngừng hoàn thiện và phát triển bản thân, góp phần nâng cao vai trò và vị thế của người phụ nữ hiện đại trong sự phát triển của xã hội.

* Nhân kỷ niệm 8/3, Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM tổ chức hội thảo chuyên đề “Bí quyết tạo nên sức hút của phụ nữ”. Tại hội thảo, các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm cho phụ nữ về kiến thức và kỹ năng về giao tiếp, cách ăn, mặc, làm đẹp, đi đứng, ngồi, bước lên xe taxi… để ngày càng xinh đẹp, tự tin, bản lĩnh, có sức thu hút đặc biệt đối với mọi người, góp phần giúp phụ nữ có cuộc sống hạnh phúc và thành công hơn trong cuộc sống.

* Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM đã khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Áo dài ơi” diễn ra từ nay đến hết 15/3 tại Nhà Văn hóa Phụ nữ TP (cơ sở 2), số 2 Nguyễn Đổng Chi, phường Tân Phú, Quận 7. Triển lãm nhằm hưởng ứng Lễ hội áo dài TPHCM năm 2019.

Đoàn viên, thanh niên tham quan triển lãm. Đoàn viên, thanh niên tham quan triển lãm.

Triển lãm trưng bày 50 tác phẩm, giới thiệu đến công chúng vẻ đẹp của chiếc áo dài Việt Nam qua góc nhìn nghệ thuật. Hình ảnh nữ sinh với tà áo trắng tinh khôi nơi giảng đường; hình ảnh đẹp dịu dàng, duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam khi khoác lên mình chiếc áo dài trong những ngày lễ, ngày hội; hay những chiếc áo dài rực rỡ sắc màu tung bay trong nắng xuân và cả chiếc áo dài mộc mạc, đơn sơ khi viếng chùa, lễ Phật… Triển lãm cũng góp phần đưa hình ảnh chiếc áo dài Việt Nam gần gũi và gắn bó hơn với đời sống người dân TP cũng như du khách quốc tế khi đến tham quan TP.

* Trước đó ngày 6/3, Công đoàn Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn (SAMCO) đã họp mặt kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Công đoàn SAMCO đã tuyên dương 13 cán bộ nữ công tiêu biểu và 32 gương công nhân, viên chức, lao động điển hình trong phong trào "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà". Hưởng ứng chương trình "Áo dài - Trao gửi yêu thương" do Liên đoàn Lao động TP phát động, 18 Công đoàn cơ sở trực thuộc SAMCO đã ủng hộ 90 bộ áo dài cho nữ công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Long Hồ - Minh Khuê


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo