Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nhiều hoạt động đặc sắc trong Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam

Màn biểu diễn chào mừng của Đoàn múa Nghệ thuật Hàn lâm Quốc gia Beryozka (Liên bang Nga). (Ảnh: TTXVN)

Tối 5/10, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Bộ Văn hóa Liên bang Nga cùng nhiều cơ quan đại diện hai nước Việt Nam-Liên bang Nga tổ chức khai mạc Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Quốc vụ khanh, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Liên bang Nga Zhuravskiy Alexander nhấn mạnh quan hệ văn hóa giữa Liên bang Nga và Việt Nam luôn phát triển rất năng động.

Các hoạt động giao lưu văn hóa được tổ chức thường xuyên ở hai nước với nhiều hình thức và quy mô khác nhau, đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố và tăng cường quan hệ song phương của hai nước.

Ông Zhuravskiy Alexander cho biết năm nay, trong khuôn khổ Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam từ ngày 5-10/10, công chúng Việt Nam sẽ có dịp được thưởng thức nghệ thuật múa dân gian Nga thông qua các tiết mục biểu diễn của Đoàn nghệ thuật múa hàn lâm quốc gia “Bạch Dương," triển lãm ảnh với chủ đề “Thiên nhiên miền Bắc nước Nga," Chương trình hòa nhạc của Nhóm nghệ sỹ nhạc thính phòng Nga.

Các chương trình nghệ thuật phong phú và đặc sắc của sự kiện lần này là một minh chứng cho thấy hai dân tộc Việt Nam-Liên bang Nga luôn quan tâm tới nền văn hóa của nhau.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Liên bang Nga tin tưởng chương trình không chỉ thu hút sự quan tâm chú ý của khán giả Việt Nam mà còn tạo điều kiện thuận lợi để tăng cường hơn nữa hợp tác song phương trong lĩnh vực nhân văn giữa hai nước.

Bà Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết quan hệ hữu nghị, truyền thống, đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga ngày càng phát triển tốt đẹp trên mọi lĩnh vực, trong đó có quan hệ giao lưu văn hóa.

Thông qua sự kiện văn hóa này, một lần nữa khán giả Việt Nam có cơ hội thưởng thức các giá trị đặc sắc của nền văn hóa Nga phong phú, đa dạng và cũng gần gũi với người dân Việt Nam.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy tin tưởng Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam lần này là sự kiện văn hóa lớn, có ý nghĩa góp phần củng cố và phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống, đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga.

Ngay sau Lễ khai mạc, khán giả Việt Nam đã được thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của Dàn đồng ca Quốc gia Nga “Bạch Dương" với những điệu múa truyền thống như: Múa vòng tròn; Múa vui; Những anh chàng vui tính; Vũ khúc mùa thu; Các bác xà ích; Múa vòng tròn miền Bắc Nga; Múa khăn quàng; Tổ khúc Siberia...

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo