Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam tại Đường Sách TPHCM

Hướng dẫn các bé thắt cào cào lá dừa tại Đường Sách

(Thanhuytphcm.vn) - Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, ngày 30/6, tại Đường Sách TPHCM (đường Nguyễn Văn Bình, Quận 1), Thành Đoàn TPHCM phối hợp với Công ty Đường Sách TPHCM và NXB Văn hóa - Văn nghệ TPHCM tổ chức chương trình Ngày hội thiếu nhi vui đọc sách 2018 - lần I với chủ đề “Gia đình cùng vui hè”.

Điểm nhấn của Ngày hội là chương trình giao lưu “Bé với thế giới văn học - Bé làm thơ cùng nhà thơ” với sự góp mặt của diễn giả - tác giả Nguyễn Phong Việt, người vừa lần đầu thử sức với thơ thiếu nhi khi ra mắt tập thơ song ngữ Việt - Anh “Xin chào những buổi sáng - Good morning, Mornings…”.

Tại buổi giao lưu, tác giả Nguyễn Phong Việt đã chia sẻ những cảm xúc bỡ ngỡ nhưng cũng hào hứng khi thử sáng tác cho thiếu nhi, nhất là với “chất liệu” rất dồi dào từ chính cậu con trai 5 tuổi của mình. Tham gia chương trình, các bạn nhỏ cũng được trổ tài làm thơ với sự hướng dẫn của tác giả Nguyễn Phong Việt và sự động viên của gia đình. Những vần thơ đầu đời này rất có thể sẽ chắp cánh cho những tâm hồn văn chương, những cây bút năng khiếu trong tương lai.

Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động vui chơi bổ ích cho bé và gia đình tại Đường Sách, như: triển lãm ảnh các khoảnh khắc bên gia đình; khu “Đọc báo cùng con”; trưng bày và hướng dẫn xếp giấy nghệ thuật Origami Nhật Bản; hướng dẫn các bé làm cào cào bằng lá dừa, nặn tò he…

Các gian hàng tại Đường Sách TPHCM cũng có nhiều ưu đãi dành cho các em thiếu nhi và các gia đình nhỏ trong dịp này.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo