Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhiều hoạt động vui trung thu cho thiếu nhi

Vở kịch “Ngày xửa ngày xưa” Alibaba với đầy đủ 40 tên cướp với lại cây đèn thần của Aladin nữa đó trở lại với thiếu nhi TP dịp trung thu. (Ảnh: Ngọc Tuyết)
(Thanhuytphcm.vn) - Đến hẹn lại lên, vào dịp Tết trung thu, nhiều hoạt động vui chơi dành cho thiếu nhi được tổ chức khắp TP.

Chiều 22/9, NXB Văn hóa - Văn nghệ TPHCM đã mở đầu chuỗi hoạt động trung thu tại Đường Sách TPHCM với chương trình giao lưu, giới thiệu sách Cậu bé và chiếc đèn lồng của hai tác giả nhỏ tuổi Han Lam (sinh năm 2001) và Ben Lam (sinh năm 2004). Quyển sách được sáng tác và vẽ tranh minh họa bởi chính những tâm hồn trong trẻo của trẻ thơ, phản ánh chính xác những gì các em cần và mong muốn chân thực nhất, đồng thời khiến người lớn cũng phải suy ngẫm và nhìn lại ít nhiều về lễ hội và truyền thống. Hai chị em tác giả Han Lam và Ben Lam cũng trích 100% lợi nhuận từ cuốn sách cho tổ chức Saigon Children’s Charity (SCC) nhằm giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thoát nghèo.

Ngày 23/9 diễn ra chương trình “Trung thu mơ ước” với chuỗi hoạt động vui chơi, ca hát, giao lưu bổ ích cho các em thiếu nhi. Các hoạt động được chia thành các khu vực: trò chơi dân gian (tổ chức cho các em trang trí lồng đèn, tô tượng, vẽ tranh chủ đề trung thu…), khu vực đọc sách - truyện thiếu nhi, khu vực ăn uống (phục vụ bánh, kẹo, nước và sữa), khu vực thực nghiệm, khám phá (tổ chức các thí nghiệm phát triển tư duy sáng tạo, kỹ năng tương tác và làm việc nhóm). Ngoài ra, còn có hoạt động múa lân, trình diễn ảo thuật vui, và tổ chức cho các em rước đèn trung thu.

Đây là năm thứ 3, Đường Sách tổ chức vui trung thu cho thiếu nhi. Đặc biệt, chương trình sẽ đón khoảng 800 em nhỏ từ lớp tình thương cho trẻ sống quanh bãi rác Quận 8, Trường Tình thương Tân Sơn Nhì, Mái ấm Khiếm thị Huynh đệ, Trường Tình thương Mầm sống, Trường Tình thương Ánh Linh (TPHCM)… và Trường Tình thương họ đạo Búng (Bình Dương) đến tham gia chương trình.

Ngoài ra, các gian hàng tại Đường Sách TPHCM đều có chương trình ưu đãi dành cho khách hàng phụ huynh và thiếu nhi. Đặc biệt NXB Kim Đồng giảm giá 30 - 50% các loại sách, giảm sâu giá truyện tranh và tặng lồng đèn cá chép cho các em nhỏ.

Các chương trình biểu diễn cũng dành những suất đặc biệt cho thiếu nhi. Cụ thể, vào ngày 23/9, tại Nhà hát Bến Thành (Quận 1), chương trình “Ngày xửa ngày xưa” Alibaba với đầy đủ 40 tên cướp với lại cây đèn thần của Aladin nữa đó (kịch bản: Minh Phương, đạo diễn Vũ Minh) cũng trở lại phục vụ các em thiếu nhi mùa trung thu với 3 suất diễn liên tiếp. Vở kịch thiếu nhi mang màu sắc huyền thoại Trung Đông và rất hài hước này đã chinh phục đông đảo thiếu nhi TP trong dịp Hè vừa qua. Đây cũng là một trong những chương trình “Ngày xửa ngày xưa” được đầu tư quy mô nhất của Sân khấu IDECAF với hơn 80 diễn viên tham gia, nhiều đại cảnh dàn dựng 3D, 7 bài múa, 6 ca khúc được sáng tác mới. Đảm nhận các vai chính của vở đều là những nghệ sĩ quen thuộc với thiếu nhi TP nhiều năm qua, như: NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Mỹ Duyên, các nghệ sĩ Đình Toàn, Hương Giang, Đức Thịnh, Dương Lâm, Don Nguyễn…

Ngoài ra, các trung tâm vui chơi, giải trí cộng đồng đều có những hoạt động phục vụ thiếu nhi vui trung thu, như: Nhà Thiếu nhi TPHCM tổ chức lễ hội “Đêm hội trăng rằm” với các trò chơi dân gian, các tiết mục văn nghệ, xiếc, ảo thuật phục vụ các em nhỏ trong 2 ngày 23 và 24/9; Công viên Văn hóa Đầm Sen miễn vé cho tất cả các em thiếu nhi (cao dưới 1,4m) có mang lồng đèn đến tham gia các chương trình Nhạc hội trăng rằm, Nụ cười đêm trăng, diễu hành “Trung thu sum vầy” từ 21 đến 24/9… 

Trước đó, tối 22/9, Sân khấu Trịnh Kim Chi (Quận 6) tổ chức chương trình ca múa nhạc kịch “Trung thu yêu thương” với sự tham gia của nhiều văn nghệ sĩ, tổ chức tặng quà cho 500 em thiếu nhi khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài các tiết mục văn nghệ thiếu nhi đặc sắc, các em thiếu nhi còn được tham gia rước đèn trung thu và phá cỗ.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo