Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Nhiều kết quả tích cực trong thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo" năm 2020

Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy về thành tích trong phong trào thi đua “Dân vận khéo".

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 13/10, Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TPHCM tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2020); Tuyên dương điển hình "Dân vận khéo" năm 2020 và khen thưởng các tập thể triển khai thực hiện tốt đợt thi đua 200 ngày. Tham dự buổi lễ có đồng chí Võ Văn Yên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã nghe phát biểu ôn truyền thống kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng và nghe báo cáo kết quả thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo" năm 2020. Theo đó, hưởng ứng các phong trào thi đua do Đảng ủy Khối phát động, các cấp ủy cơ sở trực thuộc đã xây dựng các chỉ tiêu, kế hoạch, nội dung thi đua cụ thể và triển khai thực hiện, đạt kết quả tích cực trong việc đăng ký thực hiện các công trình thi đua. Cụ thể có Cuộc vận động “Cán bộ, đảng viên, người lao động Đảng bộ Khối không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”; Hưởng ứng chủ đề năm 2020 “Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”. Trong phong trào “Dân vận khéo”, Đảng ủy Khối đã phát động đến cấp ủy cơ quan, đơn vị đăng ký các công trình, mô hình “Dân vận khéo” năm 2020; kết quả có 125 tập thể và 191 cá nhân đăng ký thực hiện. Các cơ quan, đơn vị tiếp tục đăng ký xây dựng “Công sở văn minh - sạch đẹp - an toàn”, góp phần nâng cao nhận thức trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ý thức tự giác chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và ngày càng lan tỏa sâu rộng trong công nhân viên chức, lao động.

Trong công tác cải cách hành chính, cấp ủy cơ sở phối hợp cùng lãnh đạo đơn vị ban hành nội quy, quy chế tiếp công dân, người lao động, niêm yết lịch tiếp công dân, người lao động định kỳ, bố trí địa điểm tiếp công dân, người lao động, sổ ghi chép nội dung tiếp công dân, người lao động, hòm thư góp ý. Năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020, Đảng bộ Khối chưa xảy ra hiện tượng lãn công, ngừng việc tập thể hay đơn thư khiếu nại, tố cáo kéo dài chưa giải quyết.

Trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có đông cán bộ, công nhân viên, người lao động đều thành lập các Ban chỉ đạo phòng, chống dịch và các Tổ phòng chống dịch với sự tham gia của cấp ủy, lãnh đạo doanh nghiệp và các tổ chức chính trị xã hội truyền tải thông tin chính thống, kịp thời tuyên truyền phòng chống dịch, tránh các thông tin giật gân, kích động, sai sự thật gây hoang mang cho người lao động. Tăng cường nắm bắt dư luận xã hội, tâm tư, bức xúc, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và người lao động để kịp thời tham mưu lãnh đạo, chính quyền đơn vị, doanh nghiệp có các biện pháp hỗ trợ, giải quyết kịp thời, góp phần giữ vững đoàn kết, ổn định trong cơ quan, đơn vị.

Dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Bộ Công Thương đã tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy cho Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối về thành tích trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2020. Cạnh đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cũng tuyên dương và tặng Giấy khen cho 26 tập thể và 25 cá nhân là điển hình “Dân vận khéo” năm 2020 cấp khối; tuyên dương 8 tập thể thực hiện tốt Đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

H.Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo