Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nhiều sách hay mừng 80 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

Bộ sách kỷ niệm 80 năm thành lập Đội của NXB Kim Đồng

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 80 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2021), NXB Kim Đồng ra mắt và tái bản với hình thức mới 21 ấn phẩm giúp các em thiếu niên, nhi đồng hiểu thêm về truyền thống vẻ vang của Đội ta.

Điểm nhấn đặc biệt trong loạt ấn phẩm này là những tranh truyện màu được kể lại súc tích, ngắn gọn, được đầu tư công phu về mỹ thuật, phù hợp với tâm lý tiếp nhận của lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng, gồm có: Chuyện kể về 5 Đội viên đầu tiên, Vừ A Dính qua lời kể của tác giả Hoài Lộc, tranh minh họa của họa sĩ Bùi Việt Thanh; bộ 5 cuốn “Gương thiếu nhi làm theo lời Bác”…

Cùng với đó là bộ “80 câu hỏi - đáp về Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh”, được xem như cuốn cẩm nang hữu ích giúp các cơ sở Đội, phụ trách Đội và đội viên, thiếu nhi cả nước có tư liệu phục vụ việc tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống Đội.

Ngoài các ấn phẩm mới, NXB Kim Đồng cũng tái bản hình thức mới những tác phẩm nổi tiếng, đã ghi dấu trong lòng bạn đọc nhiều năm qua, như: Kim Đồng (Tô Hoài), Vừ A Dính (Tô Hoài), Tuổi nhỏ chí cao (Tô Hoài), Dương Văn Nội (Lê Vân), Phạm Ngọc Đa (Xuân Sách). Còn có bộ ba truyện kể về các đội thiếu niên anh hùng đã ghi dấu ấn chói lọi trong những trang sử Đội, cũng như trong lịch sử đấu tranh chống thực dân Pháp của dân tộc ta, là: Đội thiếu niên du kích Đình Bảng (Xuân Sách), Đội thiếu niên tình báo Bát Sắt (Phạm Thắng), Đội thiếu niên du kích thành Huế (Văn Tùng). Hay truyện ký Những sư tử non của nhà văn Đắc Trung và Trên nẻo đường giao liên của nhà văn Bùi Tự Lực sẽ đưa bạn đọc hôm nay “gặp lại” các bạn thiếu nhi cùng trang lứa đã theo bước cha anh trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước…

Dịp này, NXB Trẻ cũng giới thiệu 2 quyển sách mới nhất trong tủ sách truyền thống Đoàn - Hội - Đội là: “Trẻ em như búp trên cành (tuyển chọn những bức thư, bài viết, bài thơ của Bác Hồ viết cho thiếu nhi)” – với tựa đề chính là câu thơ đầu tiên trong bài thơ Trẻ con do Nguyễn Ái Quốc viết vào năm 1941 khi Người mới về quê hương sau 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước. Quyển sách tuyển chọn những bức thư, bài viết, bài nói của Bác Hồ viết cho thiếu nhi. Đó là những lời nhắn gửi tha thiết, sâu sắc của vị lãnh tụ đối với các bạn nhỏ, trở thành những lời dạy được thiếu nhi luôn ghi nhớ nằm lòng. Bên cạnh đó, qua quyển sách này, những hình ảnh về Bác Hồ với thiếu nhi, thiếu nhi với Bác Hồ cũng được trình bày khá đậm nét.

Quyển sách “Kể chuyện truyền thống Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh” của tác giả Phong Thu có khả năng truyền cảm xúc sâu sắc đến bạn đọc về quá trình hình thành và phát triển của tổ chức Đội. Trong đó, không thiếu hình ảnh những thiếu niên từ lâu đã trở thành nhân vật lịch sử như Lý Tự Trọng, Kim Đồng, Võ Thị Sáu… cùng nhiều gương sáng Cháu ngoan Bác Hồ trong cuộc sống đời thường.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo