Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhiều ý kiến tâm huyết đóng góp cho Dự thảo Tập 4, Biên niên sự kiện Lịch sử Đảng bộ TPHCM 1975 – 2015

Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 29/9, Ban Chỉ đạo Biên soạn Lịch sử Đảng bộ TPHCM 1975 – 2015 đã tổ chức Tọa đàm lấy ý kiến góp ý Dự thảo Biên niên sự kiện Lịch sử Đảng bộ TPHCM 1975 – 2015, tập 4 (từ tháng 1/1976 đến tháng 12/2015). 

Tham dự buổi tọa đàm có các đồng chí nguyên lãnh đạo TP, nguyên Thành ủy viên, một số nhà hoạt động thực tiễn giai đoạn từ tháng 1/2006 đến tháng 12/2015, các nhà nghiên cứu, nhà khoa học,…

Các ý kiến tại buổi tọa đàm đã góp ý để chủ biên và các thành viên nhóm biên soạn Tập 4 tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh, bổ sung, nâng cao chất lượng, hoàn chỉnh bản thảo trước khi trình Ban Thường vụ Thành ủy. Các ý kiến đóng góp phong phú, tập trung cả về nội dung và phương pháp biên soạn Biên niên sự kiện Lịch sử Đảng bộ TP. Một số đại biểu đã nêu ý kiến về tiêu chí biên soạn; việc sử dụng tư liệu.

Bản thảo Tập 4 thể hiện các sự kiện trong 10 năm (2006 – 2015). Trong đó có các sự kiện về Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ IX và lần thứ X; các hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa VIII, khóa IX và khóa X; các kỳ họp HĐND TP khóa VII và khóaVIII; các Đại hội MTTQ Việt Nam TP và Đại hội các tổ chức chính trị - xã hội TP. Cùng với đó là những sự kiện quan trọng về sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương trực tiếp đối với Đảng bộ TP. Có các sự kiện về chủ trương quan trọng của Thành ủy; lãnh đạo, chỉ đạo, quyết định quan trọng của Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy qua các hội nghị và văn bản; cùng các hoạt động tham mưu và chuyên môn nghiệp vụ của các ban Thành ủy.

Ngoài ra, nội dung Tập 4 còn có các sự kiện, hoạt động quan trọng của HĐND TP, UBND TP trên cơ sở triển khai tổ chức thực hiện sự lãnh đạo của Thành ủy và kết quả hoạt động của chính quyền; đồng thời, có các hoạt động đối ngoại, ngoại giao, hợp tác với các nước trên thế giới, khu vực và các địa phương tỉnh, thành trong nước. Tập 4 còn có các sự kiện về những hoạt động nổi bật của MTTQ Việt Nam TPHCM các tổ chức chính trị - xã hội và một số tổ chức xã hội - nghề nghiệp đặc thù của TP; trong đó, thể hiện nhiều hoạt động chăm lo đời sống Nhân dân, tăng cường đoàn kết theo chủ trương của Thành ủy cùng các mô hình, điển hình trong phong trào thi đua yêu nước…

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo