Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nhu cầu tiêu dùng nông sản tại Việt Nam ngày càng lớn và sẽ tăng cao

Toàn cảnh hội thảo
(Thanhuytphcm.vn) - Nhân dịp sự kiện Festival Nhật Bản – Việt Nam (JVF) lần thứ 6 tổ chức tại TPHCM (diễn ra từ ngày 18 đến 20/1/2019), chiều 18/1 tại TPHCM, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức hội thảo nông nghiệp với chủ đề “Hướng tới phát triển nông nghiệp bền vững tại Việt Nam”.

Hội thảo nhằm giới thiệu các chính sách nông nghiệp của Việt Nam và Nhật Bản cùng các hoạt động khuyến khích thúc đẩy phát triển nông nghiệp, hướng tới phát triển nông nghiệp bền vững ở Việt Nam.

Tại hội thảo, các đại biểu cho rằng, với mức thu nhập và sức mua trong nước cũng như trong khu vực đang gia tăng, nhu cầu tiêu dùng nông sản ngày càng lớn và dự báo sẽ tăng cao hơn nữa trong thời gian tới. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp tư nhân trong và ngoài nước đang triển khai mạnh mẽ đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp không chỉ trong sản xuất mà cả chế biến đến lưu thông, phân phối… là cơ hội lớn cho Việt Nam – nước có lợi thế về ngành nông nghiệp.

Chính vì vậy, để năng suất sản xuất nông nghiệp được nâng cao, nông nghiệp nông thôn bền vững trong giai đoạn hiện nay, các đại biểu cho rằng cần có một số giải pháp như: Thống nhất công tác bố trí lại đất canh tác và tập trung ruộng đất để củng cố nền tảng sản xuất, xúc tiến mở rộng quy mô kinh doanh nhờ sử dụng hiệu quả ngân hàng đất nông nghiệp; mở rộng cơ sở chế biến; kinh doanh thống nhất khối sản xuất, chế biến, bán hàng…

Đại diện của JICA cũng khẳng định: Chính phủ Nhật Bản sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam phát triển nông nghiệp bền vững, trong đó đang phối hợp cùng với các doanh nghiệp tư nhân triển khai hợp tác nhằm hình thành chuỗi giá trị nông nghiệp tại Việt Nam.

Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận các vấn đề từ góc nhìn về đào tạo nhân lực phục vụ phát triển nông nghiệp của Việt Nam và từ góc nhìn về sản xuất sản phẩm nông nghiệp an toàn, lòng tin của người tiêu dùng.

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo