Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

AFF Cup 2018: Myanmar - Việt Nam 0-0

Như một chiến thắng

Bàn thắng hợp lệ của Văn Toàn nhưng không được trọng tài công nhận. (Ảnh: Đức Duy)

(Thanhuytphcm.vn) - Dù thi đấu trên sân Thuwunna trước hàng vạn khán giả Myanmar, nhưng các chàng trai của Việt Nam đã trình diễn 90 phút thật ấn tượng, cả từ lối chơi lẫn tinh thần. Nếu may mắn hơn, chúng ta đã có 1 chiến thắng, nhưng với 7 điểm cùng với lịch thi đấu còn lại, hy vọng giành ngôi nhất bảng A vẫn rộng mở cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Khá bất ngờ khi ở đội hình xuất phát, ông Park Hang-seo đã tung Văn Đức vào đá ở hành lang phải thay cho Trọng Hoàng ở sơ đồ 3-4-3. Ông đã tận dụng sức trẻ ở hai biên của Văn Đức và Văn Hậu gây khó khăn cho hàng thủ đội chủ nhà từ các pha tấn công từ biên.

Ở bên kia sân, Myanmar chủ động đẩy cao đội hình tấn công từ đầu trận. Tuy nhiên các pha lên bóng ngắn, xuất phát từ khu trung tuyến của họ đã không gây bất ngờ cho hàng phòng ngự đội Việt Nam. Thủ môn Văn Lâm đã có hiệp đầu khá nhàn nhã.

Đá với đội hình thấp, nhưng các pha phản công của Việt Nam đã gây khó khăn không ít cho đội chủ nhà. Trong đó 1 lần cột dọc đã từ chối bàn thắng từ cú sút hiểm hóc của Văn Đức. Sang đầu hiệp 2, HLV Park Hang-seo tiếp tục gia cố khu trung tuyến khi đưa Hùng Dũng và Trọng Hoàng vào thay Xuân Trường và Văn Quyết. Vẫn tập trung số đông ở giữa sân, nhưng sức công phá dần được đẩy lên cao. Văn Đức rồi Công Phượng có 2 cơ hội ghi bàn từ những cú sút trực diện khung thành trong các phút 52 và 53.

Khi phát hiện nhiều vị trí của Myanmar dần đuối sức, ông Park đã tung Văn Toàn vào thay Công Phượng để tận dụng các pha chạy chỗ tốc độ của cầu thủ này. Không lâu sau khi vào sân, Văn Toàn đã đưa bóng vào lưới đội Myanmar nhưng trọng tài biên không công nhận khi báo việt vị. Dù vậy ở pha quay chậm thì đây là 1 bàn thắp hợp lệ cho đội Việt Nam.

Thế trận chắc chắn vẫn được Việt Nam duy trì trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. 0-0 là tỷ số chung cuộc, với kết quả này hai đội Việt Nam và Myanmar tiếp tục giữ ngôi đầu bảng với 7 điểm, nhưng đội Myanmar tạm xếp trên do có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, đội Campuchia giành chiến thắng 3-1 trước Lào.

Bảng xếp hạng tạm thời: Myanmar 7 điểm; Việt Nam 7 điểm; Malaysia 6 điểm; Campuchia 3 điểm; Lào 0 điểm. Lượt trận cuối vào ngày 24/11, đội Việt Nam sẽ về sân Hàng Đẫy tiếp đội Campuchia, trong khi đội Malaysia sẽ đá sân nhà gặp đội Myanmar.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo