Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Những cán bộ công đoàn hết lòng vì người lao động

Anh Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch Công đoàn Công ty Quốc tế Minh Việt giao lưu tại buổi họp mặt cán bộ công đoàn học tập và làm theo gương Bác

(Thanhuytphcm.vn) - Huyện Củ Chi có 2.879 doanh nghiệp và chi nhánh đang hoạt động, trong đó có nhiều lao động ngoài huyện đến làm việc sinh sống, gắn bó lâu dài. Vì vậy, hiện nay ở các công đoàn cơ sở, nhất là công đoàn trong các doanh nghiệp có nhiều cán bộ năng nổ, tâm huyết, nhiệt tình chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động. 

Sâu sát nắm bắt tâm tư, nguyện vọng người lao động

Tại buổi giao lưu cán bộ công đoàn học tập và làm theo gương Bác do LĐLĐ huyện Củ Chi tổ chức (ngày 31/10/2019) nhiều người đều cảm mến trước tấm lòng của anh Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch Công đoàn Công ty Quốc tế Minh Việt (xã Tân Phú Trung) dành cho công nhân tại đơn vị…

Ngoài giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật lao động của doanh nghiệp đối với người lao động, anh sâu sát nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để kịp thời đề xuất, chăm lo cho đoàn viên, công nhân lao động. Anh chia sẻ, bản thân học ở Bác về tính quần chúng. Học là làm, vì vậy anh luôn gần gũi với người lao động và được anh em công nhân chia sẻ tâm tư nguyện vọng những điều hài lòng cũng như khó khăn trong công việc, cuộc sống. Từ đó anh kịp thời phối hợp với doanh nghiệp giải quyết những thắc mắc của công nhân, dần dần người lao động và doanh nghiệp hiểu nhau hơn, quan hệ lao động tại công ty hài hòa, ổn định.

Thời gian gần đây nhận thấy bữa ăn giữa ca của công nhân chưa được tốt, anh chủ động đề xuất với Ban giám đốc công ty nâng chất lượng suất ăn để người lao động ăn uống có sức khỏe, tạo ra sản phẩm chất lượng vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Kết quả, Ban giám đốc Công ty đồng ý tăng số tiền suất ăn giữa ca từ 21.000 đồng lên 25.000 đồng/suất. Theo LĐLĐ huyện, qua giám sát việc thực hiện chất lượng bữa ăn giữa ca của người lao động ở các doanh nghiệp trên địa bàn, Công ty Quốc tế Minh Việt là một trong số các đơn vị có mức tiền suất ăn giữa ca cao. 

Tìm hiểu công việc, gần gũi trò chuyện với đoàn viên, người lao động anh Bảo quan tâm chăm lo cho các trường hợp công nhân làm việc khâu nặng nhọc. Anh chủ động giải thích, tranh thủ sự đồng thuận của Ban giám đốc Công ty tăng phụ cấp nặng nhọc từ 500.000 đồng/tháng mỗi trường hợp lên 800.000 đồng/tháng. Hiểu được sự quan tâm của công đoàn cơ sở muốn cùng với chủ doanh nghiệp chăm lo sức khỏe, đời sống công nhân ngày một tốt hơn, tất  cả vì đời sống người lao động và phát triển bền vững của đơn vị nên đề nghị tăng phụ cấp nặng nhọc cho công nhân cũng đã được doanh nghiệp đồng thuận.   

Nhiệt tình chăm lo, hỗ trợ đời sống người lao động

Quan tâm chăm lo sức khỏe, ổn định việc làm, vận động tập thể giúp đỡ những trường hợp cụ thể gặp khó khăn hoạn nạn là những nội dung thường xuyên trong hoạt động tổ chức công đoàn tại các doanh nghiệp thời gian gần đây. Nhiều doanh nghiệp có đông công nhân lao động trên địa bàn huyện Củ Chi được tổ chức công đoàn thực hiện chương trình “Tương thân tương ái” nhằm vận động tập thể đơn vị giúp cho các trường hợp cụ thể gặp khó khăn hoạn nạn, bị tai nạn giao thông, mắc bệnh hiểm nghèo.

Ông Trần Văn Hên, Chủ tịch công đoàn Công ty Quảng Việt cùng cán bộ công đoàn thăm hỏi sức khỏe chị Nguyễn Thị Thu Thủy, công nhân Xưởng 7 (thứ 2 từ phải sang) sau khi đã vận động giúp chị số tiền 50 triệu đồng Ông Trần Văn Hên, Chủ tịch công đoàn Công ty Quảng Việt cùng cán bộ công đoàn thăm hỏi sức khỏe chị Nguyễn Thị Thu Thủy, công nhân Xưởng 7 (thứ 2 từ phải sang) sau khi đã vận động giúp chị số tiền 50 triệu đồng

Tại Công ty Quảng Việt (Thị trấn Củ Chi), chương trình “Tương thân tương ái” thực hiện từ 15 năm trước có phần đóng góp tích cực của ông Trần Văn Hên, Chủ tịch công đoàn của đơn vị. Ông chia sẻ, người lao động cũng còn nhiều hoàn cảnh khó khăn, trường hợp gặp khó khăn hoạn nạn, bị tai nạn giao thông, mắc bệnh hiểm nghèo, cần số tiền 10 triệu đồng cho chí phí mổ hay điều trị lâu dài là quá sức đối với họ. Thấu hiểu tình cảnh đó, ông Trần Văn Nên và các thành viên trong Ban chấp hành công đoàn tìm hiểu, làm thư ngỏ vận động Ban giám đốc công ty và tập thể người lao động cùng giúp cho những trường hợp này giúp công nhân giải quyết phần nào khó khăn trước mắt. Thấy được ý nghĩa từ việc làm này nên khi có thư ngỏ anh em công nhân mỗi người một ít, chia sẻ, giúp đồng nghiệp vượt qua khó khăn.

Nhiều năm qua, mỗi năm trung bình công đoàn Công ty Quảng Việt vận động giúp từ 8 đến 10 trường hợp, mỗi trường hợp được giúp khoản 40 triệu đồng, cao trên 50 triệu đồng. Trong số công nhân được giúp đỡ năm qua có chị Nguyễn Thị Thu Thủy (Xưởng 7). Chị Thủy mắc bệnh hiểm nghèo, tháng nào cũng phải đi vô máu, công đoàn vận động giúp chị gần 50 triệu đồng. Chị Thủy xúc động chia sẻ: “Lương hàng tháng sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày, nhờ số tiền này mỗi tháng tôi có thể đi vô máu, tiếp tục đi làm chăm sóc con cái. Lúc khó khăn nhất tôi được công đoàn làm cầu nối vận động tập thể doanh nghiệp, anh em công nhân giúp đỡ, trong cuộc đời mình tôi không thể quên điều này”.

Trong những ngày xuân mới này cùng với phần quà tết từ đơn vị sử dụng lao động, tổ chức công đoàn trao đến đoàn viên công đoàn và người lao động, những tấm gương điển hình như ông Trần Văn Hên, anh Nguyễn Quốc Bảo cũng với việc làm ý nghĩa, nhân văn của họ cần được biểu dương, nhân rộng, lan tỏa hình ảnh đẹp về cán bộ công đoàn năng nổ, nhiệt tình chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động; tổ chức công đoàn thực sự là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động.

Ngọc Nữ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo