Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Những đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ

Đồng chí Kiều Duy Tân

(Thanhuytphcm.vn) - Lễ giao nhận quân nghĩa vụ quân sự huyện Bình Chánh năm 2021 sẽ diễn ra vào ngày 3/3/2021. Năm nay, chỉ tiêu giao quân của huyện Bình Chánh là 240 công dân (190 công dân nghĩa vụ quân sự, 50 công dân nghĩa vụ công an), trong đó có 3 đảng viên tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Con đi hai năm rồi con sẽ về, mẹ đừng lo!

Đó là lời nhắn nhủ, tâm tình của người đảng viên trẻ tình nguyện lên đường nhập ngũ Kiều Duy Tân (25 tuổi, ngụ Khu phố 4, thị trấn Tân Túc) với mẹ khi biết tin mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt 1 năm 2021. Câu nói của người đảng viên trẻ đủ chứng tỏ anh đã trưởng thành và có khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ của một công dân đối với Tổ quốc.

Trước khi quyết định tình nguyện lên đường nhập ngũ, Duy Tân từng tham gia công tác Đoàn tại thị trấn Tân Túc. Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên thị trấn Tân Túc, Duy Tân luôn tích cực hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Do hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả nên Tân tạm gác lại công tác Đoàn để về phụ giúp gia đình, phụ giúp mẹ mưu sinh. Vừa thôi công tác Đoàn không bao lâu, nay Tân tiếp tục tạm gác cuộc sống đời thường, lên đường nhập ngũ vì nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Dù bao dự định, công việc trong cuộc sống còn dang dở nhưng người đảng viên trẻ vẫn một lòng quyết tâm trải nghiệm trong môi trường mới.

Kiều Duy Tân chia sẻ: “Hiện tại tôi thấy mình vẫn còn “trẻ con” lắm! Tôi nghĩ, môi trường mới sẽ giúp tôi rắn rỏi, trưởng thành hơn từ trong suy nghĩ cho tới hành động bên ngoài. Trước mắt, tôi nghĩ mình sẽ được rèn luyện sức khỏe, tập súng, “lăn, lê, bò, trườn” và quen được nhiều bạn mới. Qua đây, tôi cũng sẽ trải nghiệm được thế nào là tình đồng chí, đồng đội như ba tôi từng kể”.

May mắn hơn một số thanh niên khác, đảng viên trẻ Kiều Duy Tân vốn dĩ mang trong mình dòng máu “Bộ đội Cụ Hồ”. Khắc ghi lời dạy của cha, hiện tại Kiều Duy Tân tình nguyện lên đường nhập ngũ với tâm thế “sẵn sàng nhận lệnh”.

Khát vọng cống hiến xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Năm 2021, xã Vĩnh Lộc A có 21 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Trong số đó, đồng chí Vũ Hoài Bảo và đồng chí Nguyễn Tuấn Phát là hai đảng viên trẻ đã viết đơn xin tình nguyện lên đường nhập ngũ với khát vọng cống hiến sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thân yêu.

Đồng chí Vũ Hoài Bảo (25 tuổi), đồng chí Nguyễn Tuấn Phát (24 tuổi) là chiến sỹ dân quân thường trực tại Ban Chỉ huy Quân sự xã Vĩnh Lộc A. Trong quá trình thực hiện nghĩa vụ dân quân tự vệ, hai đồng chí là các nhân tố nổi bật đi đầu trong các công tác và phong trào đoàn. Trong đó đồng chí Vũ Hoài Bảo được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Chi đoàn Dân quân xã.

Đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ Vũ Hoài Bảo (bên trái) và Nguyễn Tuấn Phát Đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ Vũ Hoài Bảo (bên trái) và Nguyễn Tuấn Phát

Là những người đồng đội cùng sinh hoạt, cùng huấn luyện, cùng sẵn sàng chiến đấu bảo vệ quê hương, cùng khát khao cống hiến tuổi trẻ cho đất nước và nhân dân; cả hai giúp đỡ nhau cùng tiến và được xem xét, giới thiệu kết nạp Đảng. Được biết vào ngày 17/12/2020, cả hai đồng chí được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đây là niềm vinh dự, tự hào không chỉ đối với riêng bản thân Phát và Bảo, mà còn là niềm vui lớn của gia đình hai đồng chí.

Đồng chí Vũ Hoài Bảo tâm sự: “Bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng và quyền cao quý của công dân. Là một công dân, tôi khát khao đóng góp sức trẻ cho nền quốc phòng toàn dân như các thế hệ anh hùng trước đó ở xã Vĩnh Lộc A”.

Trong khi đó, đồng chí Nguyễn Tuấn Phát là con một trong gia đình ít người. Khi nghe tin cháu nội đích tôn tình nguyện tham gia nhập ngũ, bà nội của đồng chí Phát không khỏi xúc động. Bà cho hay: “Tôi rất vui mừng vì cháu có suy nghĩ và hành động đáng tự hào như vậy. Tuy có lo lắng cho cháu nhưng gia đình chúng tôi hết sức ủng hộ quyết định của cháu. Trông cậy môi trường quân đội sẽ cho cháu những trải nghiệm giúp cháu trưởng thành hơn”.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Phát bộc bạch: “Là đảng viên trẻ, tôi luôn tự nhủ phải gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào. Tham gia nghĩa vụ quân sự là bổn phận và trách nhiệm của mỗi thanh niên đối với Tổ quốc. Do đó, tôi sẽ quyết tâm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao trong quân ngũ”.

Ba đảng viên tình nguyện lên đường nhập ngũ chính là tấm gương sáng cho chiến sĩ dân quân, thanh niên toàn huyện bởi tinh thần xung kích, dám nghĩ dám làm, mạnh dạn xung phong lên đường bảo vệ Tổ quốc. Tinh thần đó rất đáng được khen ngợi và biểu dương.

Mộng Tuyền - Thu Hạ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo