Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vụ cây ngã đè học sinh trong sân Trường Bạch Đằng:

Nỗ lực điều trị giúp các bé mau chóng phục hồi

Học sinh bị tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện Sài Gòn ITO (ảnh: Thy Dương)

(Thanhuytphcm.vn) – Thông tin về 4 học sinh bị thương do bị cây ngã đè tại sân Trường THCS Bạch Đằng (Quận 3) đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2, Thạc sĩ, Bác sĩ Huỳnh Minh Thu, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp bệnh viện cho biết, ngày 27/5, bé N.L.H.M (sinh ngày 6/5/2008, bị gãy xương cẳng tay phải – chấn thương cột sống, chấn thương bụng kín) và bé T.K.H (sinh ngày 8/2/2008, bị gãy xương đùi, gãy xương cẳng chân trái – chấn thương bụng kín) đã được phẫu thuật kết hợp xương bằng phương pháp đóng đinh nội tủy.

Riêng hai bé L.G.M (sinh ngày 25/9/2008) và bé N.A.T (sinh ngày 11/6/2008) đang được theo dõi tiếp ở Khoa Ngoại thần kinh có thể trong ngày mai hai bé sẽ được xuất viện.

Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Huỳnh Minh Thu, khi được đưa vào bệnh viện, các bé bị hoảng loạn tinh thần do cơ thể bị đau vì cây đè, đặc biệt hốt hoảng khi nghe tin bạn học mất, vì thế cũng ảnh hưởng đến sinh hiệu của cơ thể. Do vậy, các bác sĩ, điều dưỡng đã thực hiện các biện pháp giảm đau, nâng đỡ tinh thần cho các cháu, đồng thời cho người nhà vào chăm sóc, vỗ về… để các bé được ổn định trước phẫu thuật. Hiện các bác sĩ, điều dưỡng đang tận lực điều trị và giúp các bé mau chóng phục hồi.

Tại Bệnh viện Sài Gòn ITO, Bác sĩ Nguyễn Thành Tâm, Giám đốc bệnh viện cho biết, đến sáng 27/5, bệnh viện còn điều trị cho 3 học sinh bị tai nạn do cây đè chuyển từ Trường THCS Bạch Đằng vào. Đến sáng nay, các bé đã được chuyển xuống khoa điều trị với sức khỏe ổn định và ăn uống lại được.

Khi được chuyển vào bệnh viện, một bé xây xát vùng mặt, rách vùng tay, trật khớp xương đòn; một bé gãy 2 xương cẳng chân. Riêng bé thứ 3 bị gãy 2 xương cẳng chân; gãy xương chậu, gãy xương cổ chân và bị sốc. Bệnh viện đã kích hoạt hệ thống báo động đỏ để cấp cứu bé vượt qua cơn nguy kịch. Ngay sau đó, bệnh viện đã hội chẩn toàn viện và liên viện với Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP để phẫu thuật cấp cứu cho 3 bé vào trưa hôm qua.

Ngoài 3 trường hợp bệnh nhân nặng trên, trong sáng qua, Bệnh viện Sài Gòn ITO còn tiếp nhận một em bị xây xát nhẹ. Sau khi thăm khám em đã được cho về nhà.

S.Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo