Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nỗ lực phấn đấu, tự hoàn thiện mình theo phong cách Hồ Chí Minh

Quang cảnh Hội thảo khoa học “Noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh”

(Thanhuytphcm.vn) - “Noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh” là chủ đề Hội thảo khoa học do Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Tạp chí Cộng sản phối hợp tổ chức ngày 22/8. Dự Hội thảo có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Sơn Minh Thắng; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Đoàn Minh Huấn.

Tại hội thảo, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Sơn Minh Thắng cho biết, những ý kiến thảo luận tại Hội thảo sẽ góp phần làm phong phú và thấu đáo hơn những nhận thức của cán bộ, đảng viên về tấm gương vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như việc học tập, noi gương Người hiện nay. Đồng thời, xác định rõ những nhiệm vụ đặt ra, những vấn đề mới nảy sinh trong thực tiễn cuộc sống gắn liền với những yêu cầu cấp thiết của việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn cách mạng mới, để việc noi gương Người đi vào thực chất, thiết thực, tránh phô trương, lãng phí, hoặc chỉ làm theo phong trào.

Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương cho rằng, để cảm nhận được phong cách mang tầm vóc vĩ nhân như Hồ Chí Minh, phải tổng hợp được sự phong phú, đa dạng từ cuộc đời và hoạt động của Người, làm nên sự nghiệp vĩ đại của bậc Đại Trí, Đại Nhân, Đại Dũng với khát vọng tự do, dâng hiến và hy sinh trọn vẹn cuộc đời mình cho dân, cho nước, cho cả thế giới nhân loại.  

Theo Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt là phong cách ứng xử của Người có rất nhiều điểm đặc sắc mà chúng ta cần công phu nghiên cứu, phát hiện để dần từng bước nhận ra chân giá trị của Người, từ tấm gương đó soi vào mình, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, tự hoàn thiện mình theo hình ảnh phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, học theo phong cách của Người là phải sáng tạo, nhất là phải thấy Người giản dị chứ không giản đơn, suốt đời chống chủ nghĩa cá nhân nhưng không bao giờ xem nhẹ, phủ nhận cá nhân.

Các ý kiến đại biểu tại hội thảo cũng nhìn nhận chung: Trong bối cảnh hiện nay, mỗi cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cần nêu gương trước hết về tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, gương mẫu đi đầu trong công việc; hoàn thành nhiệm vụ, nói đi đôi với làm, thường xuyên học tập nâng cao trình độ bản thân; kiên quyết chống các biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân, tích cực tham gia đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, chống tham ô, tham nhũng… Đây là cơ sở để giữ vững ổn định chính trị, phát triển đất nước, thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trước lúc Người đi xa: “Đảng ta là một đảng cầm quyền. Mỗi đảng viên và cán bộ phải thực sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần kiệm liêm chính chí công vô tư”, trở thành tấm gương cho quần chúng học tập, noi theo.

Vân Thanh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo