Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nữ nhân viên văn thư với tinh thần hết mình vì công việc

Thượng úy chuyên nghiệp Nguyễn Thị Thu Thảo, nhân viên Văn thư - Ban Tham mưu Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hóc Môn
(Thanhuytphcm.vn) - Yêu nghề, tâm huyết, ham học hỏi, chịu khó, hết mình vì công việc”- Đó là những nhận xét mà đồng đội dành cho Thượng úy chuyên nghiệp Nguyễn Thị Thu Thảo, nhân viên Văn thư - Ban Tham mưu Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hóc Môn.

Sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Thị Thu Thảo đăng ký tham gia nhập ngũ và được huấn luyện tân binh tại Trường Quân sự Quân khu 7. Thời gian này, Thảo được học tin học tại phòng Công nghệ Thông tin Quân khu 7 và được điều động về trường Quân sự TP với nhiệm vụ văn thư. Tháng 10/2002 Thảo chuyển công tác về Ban Chỉ huy quân sự huyện Hóc Môn. Từ đó đến nay, Thảo cố gắng vừa làm, vừa học và đã tốt nghiệp Trung cấp văn thư lưu trữ và Cử nhân Tài chính.

Nhớ lại những ngày đầu về đơn vị gặp không ít khó khăn vì kinh nghiệm chưa có nhiều mà công tác văn thư, bảo mật, lưu trữ đòi hỏi phải chất lượng văn bản ban hành, quản lý văn bản, tài liệu có độ mật cao, bảo đảm chặt chẽ, phải kiêm nhiệm nhiều công việc cùng một lúc nhưng phải đảm bảo công việc đúng tiến độ,.. cũng gây nhiều khó khăn cho Thảo.

Chia sẻ về công việc được giao, Thảo cho biết: “Là nhân viên văn thư - bảo mật, trước hết phải có trình độ chuyên môn giỏi và lòng yêu nghề. Đặc thù công việc liên quan đến quản lý công văn, tài liệu và soạn thảo văn bản, do đó đòi hỏi nhân viên văn thư nắm chắc chuyên môn, nghiệp vụ, như nguyên tắc công tác bảo mật, quy trình soạn thảo văn bản phải có tính cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác, rõ ràng và phương pháp làm việc khoa học.

Từ đó, Thảo luôn trăn trở  và tự tìm tòi, nghiên cứu kiến thức học ở trường để vận dụng phù hợp vào đặc điểm, tình hình, nhiệm vụ đơn vị. Bên cạnh đó, Thảo chủ động học tập thông qua sách báo, Internet và học ở đồng chí, đồng đội. Hơn 17 năm làm công tác văn thư lưu trữ, Thảo đã tham mưu Ban Chỉ huy quân sự huyện nhiều văn bản, bảo đảm tốt công tác văn thư lưu trữ, công tác hành chính; chỉnh lý tài liệu từ  5 năm trở lên.

Ngoài ra, Thảo cũng thực hiện tốt công tác văn thư lưu trữ, chuyển, nhận công văn tài liệu kịp thời, đúng theo quy định. Bảo đảm công tác lưu trữ tài liệu, bảo đảm an toàn trong sử dụng và quản lý con dấu của đơn vị.  Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính và báo cáo theo hướng dẫn của trên. Thảo cũng tham mưu tổ chức tập huấn cho cơ quan, đơn vị về nghiệp vụ ngành, theo dõi kiểm tra và đưa công tác văn thư lưu trữ hồ sơ của xã, thị trấn thành một nội dung để đánh giá kết quả thực hiện việc lưu trữ văn bản và chấm điểm thi đua quyết thắng hàng năm…

Với Thượng úy chuyên nghiệp Nguyễn Thị Thu Thảo, là một Đảng viên cần phải làm gương trong công việc, chấp hành tốt Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Luật pháp Nhà nước, kỷ luật Quân đội, các qui định của đơn vị, thực hiện tốt qui định 76 của Ban chấp hành Trung ương Đảng. Luôn tự rèn luyện tu dưỡng đạo đức cách mạng, có lối sống lành mạnh và giản dị, không tham ô, tham nhũng, lãng phí tiêu cực, không vi phạm các điều Đảng viên không được làm. Luôn nêu cao tinh thần đấu tranh phê và phê bình trên tinh thần xây dựng và đoàn kết nội bộ.

Với Thảo, sự yêu nghề chính là lòng tận tụy, dành hết khả năng và tâm huyết cho công việc văn thư, lưu trữ, biết sắp xếp công việc một cách hợp lý, khoa học, ưu tiên cho công việc cần làm trước và tập trung thời gian cho những việc quan trọng, với phương châm bảo đảm chính xác, tuyệt đối. Với tinh thần hết mình vì công việc, trách nhiệm công việc là trên hết, năm 2018, Thảo vinh dự được khen thưởng trong phong trào thi đua quyết thắng Bộ Tư lệnh TP. Nhưng với Thảo, phần thưởng cao quý nhất chính là lòng tin yêu, quý mến của đồng đội.

Thượng tá Võ Văn Thọ, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hóc Môn  nhận xét về Thảo: Là nhân viên văn thư của Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Thượng úy chuyên nghiệp Nguyễn Thị Thu Thảo đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm, nhiệt tình trong công việc, luôn biết lắng nghe ý kiến của cấp trên, luôn cố gắng trao dồi công tác chuyên môn để tham mưu cho Đảng ủy – Ban Chỉ huy Quân sự Huyện trong lãnh đạo, chỉ đạo các văn bản kịp thời. Bên cạnh đó, đồng chí sắp xếp văn bản một cách khoa học, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, nhất là công tác văn thư bảo mật, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tường Vy

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo