Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

OIF mong muốn hợp tác với TPHCM phát triển cộng đồng Pháp ngữ

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa tặng quà lưu niệm cho ông Adama Ouane, Giám đốc Tổ chức quốc tế Pháp ngữ.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 17/3, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa đã tiếp ông Adama Ouane, Giám đốc Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa đánh giá cao sự phát triển lớn mạnh của OIF, nhất là trong hoạt động kiến tạo hoà bình, thúc đẩy hợp tác giáo dục, mở rộng cộng đồng nói tiếng Pháp trên thế giới. Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa cho biết, hiện TPHCM vẫn duy trì dạy tiếng Pháp trong các trường phổ thông và đại học. Trong đó, có khoảng 4.000 học sinh ở cấp bậc phổ thông và khoảng 5.000 sinh viên ở cấp bậc đại học đang theo học tiếng Pháp.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa cho rằng, để thúc đẩy phát triển cộng đồng nói tiếng Pháp, TP rất cần sự hỗ trợ của OIF đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng, tay nghề cho các giáo viên dạy tiếng Pháp trên địa bàn TP. Đồng thời, trên cơ sở quan hệt tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Pháp và TPHCM với các địa phương Pháp, TP cũng mong muốn OIF hỗ trợ trùng tu các công trình, kiến trúc Pháp đang xuống cấp nhằm giữ gìn cao nét văn hoá đặc trưng của cộng đồng Pháp ngữ tại TPHCM.

Cám ơn lãnh đạo TPHCM đã dành thời gian tiếp đoàn, ông Adama Ouane khẳng định TPHCM có vai trò quan trọng và là trung tâm trong việc phát triển cộng đồng Pháp ngữ của OIF trong khu vực. Theo ông Adama Ouane, mục đích của chuyến thăm, làm việc là tìm hiểu nhu cầu của TPHCM trong việc thúc đẩy phát triển cộng đồng nói tiếng Pháp, qua đó OIF sẽ có kế hoạch quảng bá tiếng Pháp và cộng đồng Pháp ngữ tại TPHCM trong thời gian tới, nhằm nêu cao tinh thần hòa bình, hợp tác hữu nghị.

Trần Hoàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo