Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Ông Trần Quốc Tuấn giữ chức Chủ tịch Ủy ban thi đấu AFC

Ông Trần Quốc Tuấn (bên phải)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 16/7, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã nhóm họp, bên cạnh việc bốc thăm một số giải đấu trong khu vực trong ngày 16/7, ngày 17/7 sẽ tiến hành lễ bốc thăm vòng loại thứ 2 của World Cup 2022, giải đấu có sự tham dự của đội tuyển Việt Nam. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch Ủy ban thi đấu AFC.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam có đại diện đảm nhiệm vị trí cao nhất trong Ủy ban thi đấu của AFC, vốn được đánh giá là cơ quan có vị trí then chốt và có tầm ảnh hưởng lớn đến toàn bộ hoạt động tổ chức và phát triển các giải đấu của bóng đá châu lục. Điều này không chỉ thể hiện sự tín nhiệm của AFC đối với cá nhân ông Trần Quốc Tuấn, người hiện đang là Ủy viên thường trực AFC mà còn là sự ghi nhận đối với uy tín và đóng góp của bóng đá Việt Nam tại châu lục.

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết: “Đây là vinh dự không chỉ của cá nhân tôi mà là của Bóng đá Việt Nam trước những thành tích đáng tự hào trong thời gian qua. Nhiệm vụ sắp tới đối với tôi sẽ là thử thách rất lớn vì Ủy ban thi đấu là một trong những Ủy ban quan trọng nhất của AFC và có nhiều thách thức, áp lực trong điều hành công việc. Bản thân tôi sẽ phải tiếp tục nỗ lực và cố gắng hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ, đáp lại sự tín nhiệm của AFC cũng như của Chủ tịch AFC Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa đã tin tưởng giao trọng trách cho tôi”.

Một sự kiện quan trọng khác tại cuộc họp của AFC là lễ bốc thăm vòng loại thứ 2 của World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra ngày 17/7. Tham dự vòng loại thứ 2 gồm có 40 đội tuyển tranh tài, trong đó có 7 đội vượt qua vòng 1 và 33 đội có thứ hạng từ 1 đến 33 châu Á theo BXH FIFA đã được công bố vào tháng 6. Theo đó, đội tuyển Việt Nam ở vị trí 15 châu Á nên thuộc nhóm hạt giống số 2 cùng với các đội: Iraq, Uzebekistan, Syria, Oman, Lebanon, Kyrgyzstan và Jordan. Vòng loại thứ 2 này cũng được tính luôn cho vòng loại Asian Cup 2023.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo