Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phải cung cấp thông tin kết quả lựa chọn SGK lớp 1 trước 20/5

Từ năm học tới, học sinh lớp 1 sẽ học SGK mới. Ảnh minh họa

(Thanhuytphcm.vn) - Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) vừa có công văn gửi Sở GD-ĐT các tỉnh/thành phố về việc đảm bảo cung ứng sách giáo khoa (SGK) lớp 1 cho năm học 2020-2021.

Theo Thông tư hướng dẫn lựa chọn SGK trong cơ sở giáo dục phổ thông đã được Bộ GD-ĐT công bố ngày 30/1/2020, các cơ sở giáo dục phổ thông phải công bố công khai danh mục SGK được lựa chọn trước khi bắt đầu năm học mới ít nhất 4 tháng. Để đảm bảo thực hiện đúng tiến độ triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT chỉ đạo cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh hoàn tất việc công bố kết quả lựa chọn SGK lớp 1 sử dụng vào năm học 2020-2021.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT tổng hợp kết quả lựa chọn SGK lớp 1 từ cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn, cung cấp đầy đủ thông tin đến các nhà xuất bản có SGK được lựa chọn trước ngày 20/5/2020 để phối hợp triển khai việc bồi dưỡng giáo viên sử dụng SGK và triển khai kế hoạch phát hành nhằm cung ứng đầy đủ, kịp thời SGK cho năm học 2020-2021.

Các Sở GDĐT cũng phải báo cáo về Bộ GD-ĐT số lượng SGK lớp 1 dự kiến được sử dụng vào năm học 2020-2021 đối với từng đầu sách.

Trao đổi về tình hình lựa chọn SGK trên cả nước, TS Thái Văn Tài – Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học, Bộ GD-ĐT cho biết, thời gian vừa qua khi học sinh nghỉ đến trường vì dịch Covid-19, song song với việc tổ chức dạy học qua internet, trên truyền hình cho học sinh, các trường tiểu học đã tổ chức cho giáo viên nghiên cứu SGK lớp 1 và tiến hành các bước lựa chọn theo quy trình đã được Bộ GD-ĐT quy định. Các tỉnh thành cũng ban hành tiêu chí lựa chọn SGK sử dụng ổn định trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn, đúng thời gian quy định. Hiện các địa phương đang tiến hành tổng hợp kết quả lựa chọn SGK lớp 1 của cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn.

Từ năm học 2020-2021, học sinh lớp 1 sẽ học SGK mới. Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã phê duyệt 45 SGK ở 9 môn học của các nhà xuất bản khác nhau. Năm nay, việc chọn 1 bộ SGK lớp 1 để dạy thuộc thẩm quyền  Hiệu trưởng nhà trường.

Theo quy định, mỗi nhà trường thành lập một hội đồng chọn sách bao gồm: ban giám hiệu, tổ trưởng bộ môn, giáo viên trực tiếp dạy lớp 1, đại diện cha mẹ học sinh. Sau khi hội đồng thảo luận, bỏ phiếu, hiệu trưởng có thẩm quyền quyết định chọn 1 bộ sách đầy đủ các môn học từ 5 bộ SGK đã được Bộ GD-ĐT phê duyệt để sử dụng trong năm học tới.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo