Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phải đảm bảo an toàn cho các kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh các lớp đầu cấp

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại TPHCM.

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có công văn về việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 và tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2018-2019.

Theo đó, UBND TP đề nghị Thủ trưởng các sở, ban, ngành TP; Chủ tịch UBND các quận - huyện, Giám đốc, Hiệu trưởng các trường Đại học được phân công phối hợp tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại TPHCM thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018, thi tuyển sinh lớp 10 và tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2018 - 2019. Cụ thể, chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, địa điểm thi, bố trí cán bộ, giáo viên đủ tiêu chuẩn tham gia công tác thi, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các kỳ thi, thực hiện công tác thi và công tác tuyển sinh theo đúng quy định.

Công văn cũng nêu rõ: Các đơn vị thực hiện tốt chế độ, chính sách về thi, tuyển sinh, đảm bảo nguyên tắc công khai, công bằng; đảm bảo thực hiện nghiêm túc việc ra đề thi, in sao đề thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo, xét duyệt tốt nghiệp và cấp phát văn bằng theo đúng Quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

UBND TP giao Sở Giáo dục - Đào tạo TP chịu trách nhiệm chỉ đạo và triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các kỳ thi cho toàn ngành, phối hợp với các địa phương, sở, ngành liên quan tổ chức các hoạt động phục vụ các kỳ thi đạt kết quả tốt nhất; đồng thời chỉ đạo các Hội đồng thi phải thông báo công khai, đầy đủ, rõ ràng và nghiêm túc các quy định về kỳ thi cho học sinh biết để thực hiện; có kế hoạch phối hợp với chính quyền địa phương bảo đảm trật tự khu vực Hội đồng thi.

Công an TP được giao phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo bảo đảm an toàn kỳ thi từ khâu in, sao đề thi; bảo vệ các Hội đồng coi thi, chấm thi; áp tải và bảo vệ đề thi, bài thi theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo và Chủ tịch các Hội đồng thi. Lực lượng cảnh sát giao thông có kế hoạch trực chốt và phối hợp với các lực lượng của Sở Giao thông vận tải, Lực lượng Thanh niên xung phong TP giải tỏa nhanh các khu vực kẹt xe trong các ngày thi, tạo điều kiện để giáo viên và học sinh đến trường đúng giờ thi quy định.

Cùng với đó, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy TP phải có kế hoạch kiểm tra an toàn cháy nổ tại các Hội đồng thi; bố trí trực 24/24 trên các địa bàn có Hội đồng thi để kịp thời giải quyết khi có sự cố xảy ra; Tổng Công ty Điện lực TP tổ chức kiểm tra, ưu tiên đảm bảo duy trì liên tục, ổn định nguồn điện trong những ngày làm việc của Hội đồng in, sao đề thi; các Hội đồng coi thi và chấm thi theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo; tạo điều kiện cho Sở Giáo dục và Đào tạo ký hợp đồng nguyên tắc để thuê máy phát điện dự phòng, đề phòng sự cố điện bất trắc xảy ra.

S.Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo