Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phải thực sự coi giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu để đưa quốc gia lên hùng cường

Thủ tướng tặng hoa các thầy giáo nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. (Ảnh: Cổng thông tin Điện tử Chính phủ)

(Thanhuytpchm.vn) - Chiều 20/11, tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Trường THPT Đa Phúc nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và trường tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì, kỷ niệm 55 năm thành lập trường.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chân thành gửi đến các thầy cô giáo Trường THPT Đa Phúc nói riêng và các thầy cô giáo khắp mọi miền Tổ quốc lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Với tư cách là học sinh cũ của trường, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi chân thành, lời chúc sức khỏe tới các thầy cô giáo cũ.

 Thủ tướng cho biết, 55 năm trước, Trường THPT Đa Phúc được thành lập, không chỉ là nơi thắp sáng và nuôi dưỡng ước mơ, khát vọng, mở rộng tri thức, phát triển tài năng dành cho con em nhân dân huyện Sóc Sơn, mà còn cho những học sinh miền Nam tập kết trong những năm tháng chiến tranh chống Mỹ. Nhân dịp này, thay mặt những học sinh miền Nam vượt Trường Sơn ra Bắc học tập, Thủ tướng bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến Đảng, Bác Hồ và Nhà nước ta, đến nhân dân các địa phương miền Bắc, đến các thầy giáo, cô giáo và bạn bè đã tạo mọi điều kiện cưu mang, giúp đỡ.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh, ngày nay, thế giới đang thay đổi nhanh chóng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, với kỷ nguyên số, trong đó tri thức và sáng tạo là yếu tố cơ bản quyết định sức mạnh, khả năng cạnh tranh và vị thế của mỗi quốc gia. Trong bối cảnh đó, giáo dục và đào tạo lại càng phải được coi trọng. “Phải thực sự coi giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu để đưa quốc gia lên hùng cường. Xác định đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển. Giáo dục vừa là mục tiêu, vừa là động lực để phát triển kinh tế - xã hội bền vững lâu dài”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng cũng cho rằng, những năm qua, GD-ĐT của nước ta đã có những kết quả quan trọng. Để có những thành quả đó, biết bao cô giáo, thầy giáo không quản ngày đêm chăm nuôi, dạy dỗ, vừa làm cô vừa làm mẹ, biết bao giáo viên miệt mài đổi mới sáng tạo, rèn chữ luyện người hay vất vả để “cõng con chữ lên non”. Mỗi nhà giáo bằng các cách khác nhau đã và đang tham gia vào quá trình đổi mới giáo dục bằng sự tận tâm, tận lực, trách nhiệm và tâm huyết, tất cả vì sự nghiệp trồng người, vì tương lai con em chúng ta.

Thủ tướng mong các thầy cô giáo trong cả nước tiếp tục phát huy thành tích đạt được, nâng lên niềm tự hào nghề nghiệp, nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, tiếp tục phấn đấu trong sự nghiệp trồng người, đào tạo nên các thế hệ học sinh phát triển toàn diện. Mỗi thầy giáo, cô giáo nêu cao tinh thần tất cả vì học sinh thân yêu, thi đua dạy tốt, nâng cao trình độ chuyên môn, thường xuyên rèn luyện đạo đức nghề nghiệp với vai trò quan trọng không chỉ trong giáo dục kiến thức, kỹ năng, mà còn trong hình thành phát triển nhân cách người học. Mỗi nhà giáo phải là tấm gương sáng về nhân cách, đạo đức, lối sống. Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành của Trung ương, các địa phương sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện và làm hết sức mình để các thầy cô có điều kiện làm việc tốt hơn, yên tâm công tác, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của nước nhà.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì cho trường THPT Đa Phúc.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo