Phấn đấu có từ 80% doanh nghiệp trở lên tổ chức đối thoại định kỳ

Sáng 27/11, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 1 năm thực hiện Quy chế đối thoại tại nơi làm việc theo Nghị định số 60/2013/NĐ-CP ngày 19/6/2013 của Chính phủ.

Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là đơn vị không có chính quyền cùng cấp, địa bàn hoạt động của các đơn vị trực thuộc rộng ở nhiều tỉnh thành kể cả vùng biển đảo. Năm 2013, Đảng bộ khối tiếp nhận thêm 2 đảng bộ: Tổng công ty xây dựng thủy lợi 4 và Tổng Công ty thủy sản Việt Nam Một thành viên. Hiện nay toàn khối có 98 đơn vị, có 34 đảng bộ và 64 chi bộ với 13.012 CNVC-LĐ.

Qua một năm thực hiện Nghị định số 60 của Chính phủ, ý thức, trách nhiệm của cấp ủy cơ sở, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn, đảng viên trong thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, các cấp ủy đã kịp thời đề ra các chủ trương, nghị quyết, lãnh đạo, chỉ đạo việc quán triệt, phổ biến và triển khai thực hiện nghiêm túc Quy chế đối thoại tại doanh nghiệp, góp phần tạo sự đồng thuận giữa người sử dụng lao động với người lao động. Cấp ủy đảng và đặc biệt là tổ chức công đoàn các cấp đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức đối thoại tại doanh nghiệp.

Để việc thực hiện Nghị định số 60 của Chính phủ ngày càng hiệu quả, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại cơ sở. Từ đầu năm đến nay, đã triển khai 3 đợt kiểm tra; kết quả kiểm tra: có 10/67 doanh nghiệp chưa xây dựng quy chế, 39 đơn vị đã tổ chức đối thoại lần thứ nhất với 265 người tham dự và 9 đơn vị tổ chức lần thứ hai với 143 người tham dự.

Trong thời gian tới, tiếp tục chỉ đạo cấp ủy cơ sở hướng dẫn, phối hợp với lãnh đạo, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn hàng năm rà soát xây dựng, sửa đổi bổ sung đầy đủ hệ thống nội quy, quy định, quy chế dân chủ cơ sở, quy chế làm việc của cơ quan, doanh nghiệp. Tổ chức tốt các buổi đối thoại định kỳ tại nơi làm việc với những nội dung đối thoại phong phú, thiết thực và đảm bảo triển khai đồng bộ ở các cơ quan, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, quan tâm hướng dẫn và nhân rộng cách làm hay của các đơn vị trong Khối. Trong năm 2015, phấn đấu có từ 80% doanh nghiệp trở lên tổ chức đối thoại định kỳ đúng quy định.

Trang Sĩ Sơn

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo