Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phấn đấu đạt 95% đối tượng thuộc nhóm ưu tiên theo kế hoạch được tiêm vaccine phòng COVID – 19

(Thanhuytphm.vn) - Sở Y tế TPHCM vừa ban hành Kế hoạch tổ chức tiêm chủng vắc xin (vaccine) phòng COVID – 19 đợt 2 tại TPHCM.

Kế hoạch đặt mục tiêu tổ chức tiêm an toàn, chất lượng, đảm bảo đúng tiến độ cho các nhóm đối tượng ưu tiên và miễn phí theo quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế; tập trunng cho các nhóm đối tượng có nguy cơ cao nhiễm COVID – 19, làm việc ở các đơn vị trọng yếu. Cùng với đó là phấn đấu đạt 95% đối tượng thuộc nhóm ưu tiên theo Kế hoạch được tiêm vắc xin phòng COVID – 19.

Cụ thể, căn cứ quy định về nhóm đối  tương ưu tiên tiêm và miễn phí theo Nghị quyết số 21/NQ – CP của Chính phủ, trên cơ sở số lượng vắc xin được phân bổ đợt 2 (56.250 liều vắc xin cho TPHCM) và đánh giá nguy cơ dịch bệnh tại TP, Kế hoạch tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID – 19 đợt 2 tại TPHCM nêu rõ 3 nhóm đối tượng có nguy cơ cao mắc COVID -19 được tổ chức tiêm đợt này. Đó là nhóm người làm việc tại các cơ sở y tế, tiếp tục tiêm vắc xin cho nhân viên y tế tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn TP, bệnh viện đa khoa ngoài công lập, tập trung các lực lượng bác sĩ, điều dưỡng công tác tại các khoa, phòng, bộ phận trọng yếu hoặc thường xuyên tiếp xúc với nhiều người (cấp cứu, hồi sức tích cực, ung thư, tim mạch, thận, phòng khám, bộ phận tiếp nhận…). Nhóm 2 cung cấp dịch vụ thiết yếu, ưu tiên vắc xin cho nhóm nhân viên làm việc ở ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, gồm nhân viên có tiếp xúc với hành khách nhập cảnh, nhân viên khu vực bốc xếp hàng hóa (khu vực từng phát sinh ổ dịch COVID – 19). Cùng với đó là tiếp tục tiêm mũi 2 cho người được tiêm vắc xin trong đợt 1 nếu đủ điều kiện.  

Thời gian hoàn thành tiêm chủng vắc xin phòng COVID – 19 đợt 2 tại TPHCM là trước 15/5 theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Sở Y tế TP yêu cầu, các cơ sở tiêm chủng phải tiêm thủ các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS – CoV – 2 theo quy định. Thực hiện sàng lọc đối tượng đầy đủ trước khi tiêm chủng theo Hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin phòng COVID – 19  của AstraZeneca ban hành theo Quyết định của Bộ Y tế. Kịp thời phát hiện những trường hợp chống chỉ định. Những trường hợp ghi nhận có các yếu tố cẩn trọng sẽ được khám tiêm khoa và tiêm chủng tại bệnh viện. Bên cạnh đó là tư vấn đầy đủ cho đối tượng tiêm chủng về tác dụng, lợi ích của việc sử dụng vắc xin  và phản ứng có thể gặp sau tiêm chủng vắc xin phòng COVID – 19.

S.Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo