Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phát động chiến dịch góp phần thay đổi cuộc sống và tương lai của các trẻ tại Làng trẻ em SOS Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà thăm hỏi, tặng quà các trẻ Làng trẻ em SOS Gò Vấp

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 13/9, tại Làng trẻ em SOS Gò Vấp (TPHCM), Làng trẻ em SOS Việt Nam phát động chiến dịch "Lọ đựng tình thương - lần 4” với thông điệp “Gia đình là món quà kỳ diệu nhất”. Chương trình nhằm kêu gọi người đỡ đầu lâu dài cho 238 gia đình đang nuôi dưỡng hơn 3.000 trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 17 Làng trẻ em SOS thuộc 17 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đến dự lễ phát động có Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM Lê Minh Tấn.

Chương trình "Lọ đựng tình thương" ra đời với mục đích “không để trẻ em phải lớn lên một mình”, kêu gọi cộng đồng cùng tham gia đóng góp chăm lo cho trẻ. Bằng mỗi ngày 10.000 đồng (300.000 đồng/tháng), người đỡ đầu đã chung tay góp sức cùng Làng trẻ em SOS xây dựng, vun đắp gia đình yêu thương trọn vẹn cho trẻ em thiệt thòi.

Tham dự lễ phát động, các đại biểu đã bày tỏ trân trọng tình cảm của các cô, các dì tại các làng trẻ em SOS đã hết lòng thương yêu, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn. Đồng thời, mong muốn trẻ em tại Làng cố gắng chăm ngoan, học hành thật giỏi để mai sau trở thành người có ích cho xã hội.

Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và xã hội Nguyễn Thị Hà đánh giá cao chương trình vận động cộng đồng chung tay chăm lo trẻ; đồng thời tin tưởng với thông điệp và ý nghĩa nhân văn của "Lọ đựng tình thương" sẽ nhận được sự quan tâm của xã hội cùng nhiều mạnh thường quân ủng hộ để giúp các trẻ có nơi ăn ở, sinh hoạt, học tập và trưởng thành.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà, mỗi ngày 10.000 đồng, tức 300.000 đồng/tháng, có thể là khoản tiền nhỏ của nhiều người, không khó để những người có hảo tâm thực hiện. Song, những đóng góp đó sẽ góp phần giúp thay đổi cuộc sống và tương lai của các trẻ tại Làng trẻ em SOS Việt Nam.

Hơn 32 năm qua, Làng trẻ em SOS Việt Nam đã trở thành mô hình nuôi dưỡng trẻ mồ côi được nhiều tổ chức, cá nhân trong nước và trên thế giới biết đến, nhất là khi nhận giải thưởng nhân đạo Conrad N. Hilton (vào năm 2002) và nhiều lần được đề cử giải Nobel Hòa Bình. Từ Làng trẻ em SOS Việt Nam, đã có hơn 2.800 trẻ lớn lên và trở thành những thanh niên tự lập, tự tin hòa nhập vào cộng đồng.

Hiện Làng trẻ em SOS Việt Nam đang nuôi dưỡng hơn 3.000 trẻ tại 17 Làng trẻ em SOS trên khắp cả nước; hỗ trợ gần 2.000 trẻ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong 1.858 gia đình theo Chương trình tăng cường gia đình để ngăn chặn tình trạng bị bỏ rơi và thất học. Ngoài ra, Làng trẻ em SOS Việt Nam còn có dự án hỗ trợ trường trung cấp nghề Hermann Gmeiner, 12 trường phổ thông Hermann Gmeiner, 16 trường mẫu giáo, 3 xưởng thực hành kỹ năng nghề, 12 lưu xá thanh niên và chương trình học bổng SOS.

Các tổ chức, cá nhân muốn giúp đỡ trẻ tại Làng trẻ em SOS đăng ký trực tuyến tại website: www.sosvietnam.org/lo-dung-tinh-thuong hoặc đăng ký trực tiếp qua số điện thoại hotline 0989.73 77 33 hoặc (028) 38 227 227.

Trần Hoàng

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo