Các đại biểu phát động Chiến dịch tiêu dùng Xanh với chủ đề “Xuân xanh – Tết khỏe – Sống an lành”. (Thanhuytphcm.vn) - Sáng 23/12, tại siêu thị Co.opmart Thắng Lợi (quận Tân Phú), Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tổ chức phát động Chiến dịch tiêu dùng Xanh với chủ đề “Xuân xanh – Tết khỏe – Sống an lành”.
Tại lễ phát động, Phó Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng Nguyễn Ngọc Anh cho biết trải qua 12 năm thực hiện xuyên suốt, Chiến dịch tiêu dùng Xanh đã thể hiện tính hiệu quả khi đã thiết lập thói quen tiêu dùng mới trong xã hội - tiêu dùng có lợi cho môi trường. Đồng thời, Chiến dịch tiêu dùng Xanh cũng kết nối cùng Chiến dịch Giờ Trái Đất tạo thành chuỗi hoạt động môi trường lớn nhất tại Việt Nam. Đây cũng là chiến dịch về môi trường độc quyền và có quy mô lớn nhất trên cả nước do Báo Sài Gòn Giải Phóng chủ trì, tổ chức thực hiện.
Năm 2021, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên Chiến dịch tiêu dùng Xanh lần thứ 12 năm nay, vốn được tổ chức định kỳ vào tháng 6 hàng năm, đã được Ban tổ chức quyết định chuyển thời gian thực hiện vào thời điểm cuối năm với mục tiêu “Góp phần tạo không khí sôi nổi, tinh thần mua sắm lạc quan, cùng đón chào một mùa xuân an lành, xanh tươi mới”.
Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op Trần Lâm Hồng cho biết đến thời điểm này, Chiến dịch tiêu dùng Xanh đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của hàng chục ngàn tình nguyện viên trên khắp mọi miền đất nước; đồng thời ước tính sẽ nhận được hơn 5 triệu lượt mua sắm ủng hộ chương trình từ những khách hàng của hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opFood, Co.opXtra, … trong suốt gần một tháng thực hiện chương trình.
Theo Ban tổ chức, Chiến dịch tiêu dùng Xanh năm 2021 có những hoạt động chính, như: Dự án truyền thông chung; Cuộc thi “Xuân xanh – Tết khỏe – Sống an lành”; Ghi dấu “Đại sứ xanh”; Cẩm nang xanh trực tuyến; Dự án “Vũ điệu hành động xanh” và Chương trình khuyến mãi “ Sắm xanh sống khỏe Tết an lành” tại Saigon Co.op.
Cụ thể, dựa trên nền tảng hơn 80.000 tình nguyện viên thuộc Page Giờ Trái Đất Việt Nam, 4.500 tình nguyện viên thuộc trang Tiêu dùng Xanh và hơn 1.000 tình nguyện viên online, offline đăng ký tham dự năm nay,… các tình nguyện viên sẽ được hỗ trợ hoặc tự sáng tạo cách thức xây dựng, ý tưởng truyền thông điệp kêu gọi bạn bè, người thân của mình cùng triển khai giải pháp bảo vệ môi trường…
Về phía hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opFood, Co.opXtra xây dựng những chính sách khuyến mãi hàng hóa, khuyến khích khách hàng sử dụng túi môi trường, tặng điểm thưởng kết hợp với bố trí các khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm thân thiện môi trường của doanh nghiệp Xanh, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường nhằm đẩy mạnh sức tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp Xanh.
Tham gia Chiến dịch tiêu dùng Xanh đợt này ở góc độ nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, Saigon Co.op cho biết, nhằm lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến người dân và cộng đồng doanh nghiệp cả nước, đồng thời kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ nhận diện sản phẩm xanh đến người tiêu dùng, từ 23/12/2021 đến 05/01/2022, hệ thống bán lẻ trên toàn quốc của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers, … đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động trọng điểm, thiết thực khuyến khích khách hàng chọn mua sản phẩm xanh và tiết kiệm năng lượng.