Chủ Nhật, ngày 25 tháng 8 năm 2019

Phát động chiến dịch truyền thông kêu gọi bảo tồn động vật hoang dã

Các tượng động vật hoang dã được trưng bày tại Chùa Vĩnh Nghiêm ngày 28/1 với mục đích kêu gọi bảo tồn các loài động vật hoang dã.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 28/1, chiến dịch truyền thông sáng tạo kêu gọi bảo tồn các loài động vật hoang dã (ĐVHD) nguy cấp do CHANGE và WildAid phối hợp thực hiện mang tên “Không tạo thống khổ, ấy là cứu độ” đã chính thức được phát động tại chùa Vĩnh Nghiêm, TPHCM.

Sau 5 năm thực hiện hàng loạt các hoạt động truyền thông sáng tạo lớn nhỏ trong khuôn khổ chiến dịch “Chấm dứt sử dụng sừng tê”, “Cứu tê tê” và “Nói không với ngà voi” tại Việt Nam, CHANGE và WildAid đã mở đầu năm 2019 bằng một chiến dịch ý nghĩa kết hợp kêu gọi bảo vệ cả 3 loài ĐVHD là tê giác, tê tê và voi, với sự tư vấn sáng tạo từ Dinosaur Vietnam.

Chiến dịch lấy hình ảnh chủ đạo là tượng của 3 loài ĐVHD bao gồm tê giác bị cắt sừng, tê tê bị lột vảy, voi bị cưa ngà và đang bị chảy máu giống như thực trạng các loài này bị săn bắn trong tự nhiên. Các tượng ĐVHD nguy cấp này đang quỳ gối trước tượng Phật với ánh mắt hết sức thảm thiết để thỉnh cầu sự che chở do vấn nạn săn bắn các loài này đã lên đến mức báo động trong những năm gần đây, từ đó kêu gọi công chúng giảm nhu cầu mua bán, tiêu thụ các sản phẩm từ các loài ĐVHD nguy cấp này.

Sau khi xuất hiện tại chùa Vĩnh Nghiêm vào ngày 28/1, các tượng ĐVHD kể trên sẽ được di chuyển đến đặt tại Pháp viện Minh Đăng Quang, TPHCM từ ngày 30/1 đến 11/2, tại Tu viện Khánh An, TPHCM từ 12/2 đến 18/2 và từ 28/2 đến 3/3, tại chùa Tây Thiên, tỉnh Vĩnh Phúc từ 22/2 đến 24/2 và cuối cùng là quay lại Chùa Vĩnh Nghiêm từ ngày 4/3 cho đến ngày kết thúc chiến dịch là 10/3.

Đại diện các tổ chức nói trên cho biết, ngoài việc đặt tượng tại chùa, với mục đích giáo dục và nâng cao nhận thức của hàng triệu người về sự nguy cấp của các loài ĐVHD trước nguy cơ tuyệt chủng, chiến dịch cũng sẽ thực hiện hàng loạt các hoạt động truyền thông sôi nổi khác bao gồm phát hành bao lì xì mang thông điệp của chiến dịch và trao tặng cho các chùa để phát lộc đầu năm cho người đến lễ chùa; đặt các biển thông điệp về chiến dịch ngoài trời; phát sóng video về chiến dịch tại các LCD trong các sân bay, trung tâm thương mại, tòa nhà,…; tổ chức truyền trực tiếp (livestream) các bài giảng của các sư thầy về chủ đề bảo vệ ĐVHD và các hoạt động đố vui trên mạng xã hội.

CHANGE là tên viết tắt của Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. WildAid là tổ chức phi lợi nhuận, chủ yếu thực hiện các dự án nhằm giảm thiểu nhu cầu tiêu thụ toàn cầu đối với các sản phẩm từ ĐVHD.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Thông báo