Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phát động cuộc thi ảnh Nghệ thuật quốc tế tại TPHCM năm 2021

Ảnh minh họa

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 28/7, Hội Nhiếp ảnh TPHCM thông báo phát động cuộc thi ảnh Nghệ thuật quốc tế lần thứ 1 tại TPHCM năm 2021. Cuộc thi dành cho tất cả nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới.

Cuộc thi ảnh Nghệ thuật quốc tế lần thứ 1 tại TPHCM năm 2021 (HOPA-1) với sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA), Liên đoàn Nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế (FIAP), Hội Nhiếp ảnh Hoa Kỳ (PSA) và Hiệp hội Hình ảnh không biên giới (ISF).

Tác phẩm tham gia dự thi gồm 4 thể loại: Tự do cho ảnh màu, tự do cho ảnh đơn sắc, ảnh du lịch (cả màu và đơn sắc), và ảnh sinh hoạt đời thường (cả màu và đơn sắc). Mỗi tác giả được gửi tối đa 4 ảnh cho mỗi thể loại; mỗi ảnh chỉ tham dự cho một thể loại.

Theo Ban Tổ chức, khái niệm “Tự do cho ảnh màu”, nghĩa là tác phẩm tham gia nội dung màu tự do của cuộc thi này thuộc mọi thể loại, với các hình thức, phương thức thể hiện; tương tự đối với khái niệm “Tự do cho ảnh đơn sắc”.

“Ảnh du lịch” (cả màu và đơn sắc): Tác phẩm tham gia nội dung này cần thể hiện nét đặc trưng hoặc văn hóa của một vùng miền được khai thác một cách tự nhiên. Ảnh du lịch không có giới hạn về địa lý. Không chấp nhận ảnh được dàn dựng. Ảnh cận cảnh về con người hoặc các vật thể phải có yếu tố xác minh được nơi chốn trên bức ảnh. Các tác phẩm tham gia cuộc thi không được chắp ghép, thay thế, bỏ các chi tiết trong ảnh. Ảnh được phép cắt cúp, cân chỉnh tương phản, màu sắc nhưng phải tự nhiên.

“Ảnh sinh hoạt đời thường” (cả màu và đơn sắc) là ảnh chụp về sinh hoạt của con người trong sinh hoạt thường nhật, không giới hạn về vùng miền, thời gian, không gian chụp, khuyến khích sự ghi nhận những khoảnh khắc và ảnh không chắp ghép.

Tác giả tham gia cuộc thi tải ảnh lên địa chỉ website: www.hopaphotocontest.com trước ngày 15/10/2021. Ảnh dự thi phải chưa từng đạt giải hoặc trưng bày triển lãm ở các cuộc thi quốc tế có ký hiệu VN (do Việt Nam tổ chức), hoặc cuộc thi cấp quốc gia do Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức hoặc phối hợp tổ chức tại Việt Nam trước đây.

Cuộc thi trao tổng cộng 121 giải thưởng, cùng với giải thưởng của nhà tài trợ. Thời gian nhận ảnh, từ ngày phát động đến hết ngày 15/10; thời gian chấm ảnh từ ngày 20-30/10. Trao giải thưởng và khai mạc triển lãm tại TPHCM, dự kiến vào cuối tháng 11/2021.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo