Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam”

Buổi họp báo công bố giải báo chí về giáo dục

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 18/7, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2018. Giải do Bộ GD-ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực.

Đây là năm đầu tiên giải được tổ chức với mục đích tôn vinh các tác giả, tác phẩm viết về thành tựu, kết quả trong thực hiện đổi mới, sáng tạo dạy và học ngành giáo dục trên mọi miền Tổ quốc. Qua đó, phát hiện và tri ân các cá nhân, tập thể tiêu biểu có nhiều đóng góp cho ngành giáo dục, đổi mới sáng tạo trong dạy và học.

Tác phẩm được xét trao giải phải là những tác phẩm bảo đảm tính chân thực, chính xác, khách quan, có định hướng tư tưởng, chính trị đúng đắn. Nội dung tác phẩm phải nêu được những vấn đề về giáo dục và đang được dư luận xã hội quan tâm; có tính phát hiện, tổng kết hoặc hướng dẫn có tính thuyết phục và hiệu quả xã hội cao; có phương pháp thể hiện hấp dẫn, sáng tạo; có tác động tích cực phục vụ công tác đổi mới giáo dục.

Thể lệ quy định, tác phẩm báo chí được trao Giải là tác phẩm bằng tiếng Việt, được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng kể từ ngày 5/9/2017 đến ngày 5/9/2018. Mỗi tác giả, nhóm tác giả gửi tối đa 5 tác phẩm tham gia dự. Địa chỉ nhận bài thi: Báo Giáo dục và Thời đại, số 29B Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội; hoặc qua Email: cuocthiVSNGDVN@gmail.com từ ngày phát động (18/7/2018) đến 15/9/2018.

Mỗi loại hình báo chí sẽ có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và một số giải khuyến khích. Giải Nhất 30 triệu đồng/giải, giải Nhì 15 đồng/giải, giải Ba 10 đồng/giải; giải Khuyến khích 5 đồng/giải. Đặc biệt, một tác phẩm xuất sắc được xét chọn từ 4 tác phẩm đoạt giải Nhất của 4 loại hình được nhận phần thưởng: chuyến thăm tìm hiểu giáo dục tại Vương quốc Anh dành cho 1 người, thời gian 14 ngày, trị giá 130 triệu đồng, không quy đổi thành tiền mặt.

Ban Tổ chức cũng trao thưởng cho nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải.

Lễ tổng kết và trao giải được tổ chức và truyền hình trực tiếp trên VTV1 vào dịp 20-11-2018.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo