Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phát hiện u nhầy mũi xoang hiếm gặp sau khi đi khám do mắt bị mờ

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân.

(Thanhuytphcm.vn) – Thông tin từ Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM cho biết, bệnh viện vừa điều trị cho một trường hợp bị u nhầy mũi xoang hiếm gặp.

Đó là một bệnh nhân nam, 42 tuổi, ngụ tại huyện Nhà Bè, TPHCM. Bệnh nhân bị viêm mũi xoang cách đây 2 năm, đã trải qua 3 lần phẫu thuật trước đó. Gần đây, do đột nhiên bị đau đầu nhiều, đau hốc mắt trái, rồi từ từ mắt trái mờ dần, tình trạng ngày càng nặng nên bệnh nhân đã đến Bệnh viện Mắt TPHCM thăm khám.

Tại đây, kết quả kiểm tra thị lực cho thấy, mắt phải của bệnh nhân bình thường, tuy nhiên mắt trái đã mờ, chỉ nhìn được trong khoảng cách nửa mét, nhìn bóng bàn tay trong khoảng cách 1m. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM.

Kết quả thăm khám và chẩn đoán hình ảnh cho thấy, bệnh nhân có dấu mổ cũ hai bên mũi xoang, CTscan ghi nhận bệnh nhân có khối u nhầy mủ, khuyến xương vùng đỉnh hốc mắt trái, viêm lan đỉnh hốc mắt trái. Khối u chèn ép đỉnh hốc mắt gây giảm thị lực.

Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM đã tiến hành phẫu thuật nội soi cắt khối u cho bệnh nhân bằng kỹ thuật định vị 3 chiều, mở lại ngách trán  2 bên bị tắc trước đó, dẫn lưu mủ vùng viêm nhiễm ra ngoài. Sau khi được phẫu thuật, tình trạng thị lực của bệnh nhân được phục hồi hoàn toàn, hết nhức đầu, đủ tiêu chuẩn xuất viện.

Các bác sĩ cho biết, u nhầy mũi xoang là bệnh lý hiếm gặp. Tuy là một trong những loại u lành tính mũi xoang, chủ yếu xảy ra ở người lớn nhưng sự phát triển của khối u dần làm mòn, tiêu xương của thành xoang gây các biến chứng nguy hiểm ở mặt và mắt, biến chứng nặng của bệnh sẽ dẫn tới nguy cơ mù lòa.

Đan Như


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo