Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phát huy sức mạnh nội lực, tạo động lực để phát triển huyện Bình Chánh nhanh và bền vững

(Thanhuytphcm.vn) –Sáng 12/6, Huyện ủy huyện Bình Chánh tổ chức Hội nghị gặp gỡ giữa Thường trực Huyện ủy với Bí thư chi, đảng bộ cơ sở về vai trò trách nhiệm của cấp ủy Đảng trong thực hiện “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Các đồng chí Nguyễn Văn Phụng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Trần Phú Lữ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện chủ trì hội nghị.

Báo cáo đề dẫn tại hội nghị, đồng chí Võ Thị Hoàng Oanh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: Trong thời gian qua, việc học tập và làm theo Bác trên địa bàn huyện ngày càng thấm sâu trong đời sống xã hội; từng bước tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong Đảng, hệ thống chính trị và Nhân dân; trở thành việc làm thường xuyên, tự nguyện, tự giác. Đây cũng là nền tảng và động lực thiết thực để Đảng bộ huyện Bình Chánh làm tốt nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến đại biểu cho rằng để tiếp tục triển khai và thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW nói chung và chuyên đề năm 2020 nói riêng, việc học Bác và làm theo Bác chính là làm tốt từng việc nhỏ nhất, cụ thể nhất để góp phần triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Nhiều đại biểu cũng giới thiệu các cách làm hay, nêu lên những mặt còn tồn tại và tìm ra các giải pháp để xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phụng, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nội dung tư tưởng, chính trị và giải pháp quan trọng trong công tác xây dựng Đảng nhằm phát huy sức mạnh nội lực, tạo động lực để phát triển huyện Bình Chánh nhanh và bền vững. Đây là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và của mỗi tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể từ huyện đến cơ sở và của mỗi người dân; trong đó, vai trò của người đứng đầu là rất quan trọng. Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Phụng mong rằng, sau hội nghị này, từng cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội sẽ có kế hoạch cụ thể để thực hiện hiệu quả chuyên đề này trong năm 2020.

Minh Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo