Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phát huy tính nêu gương của cán bộ, đảng viên để tạo thêm niềm tin của Nhân dân

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trao Giấy khen cho các tập thể.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 3/3, Quận ủy quận Phú Nhuận đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019. Đến dự có đồng chí Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

Theo báo cáo của Quận ủy Quận Phú Nhuận, năm 2019 Quận ủy đã tập trung lãnh đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 19 của Ban Chấp hành Đảng bộ quận về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, công tác dân vận năm 2019 và thực hiện chủ đề “Năm đột phá cải cách hành chính và thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 54 của Quốc hội”.

Trong năm qua, toàn Đảng bộ quận đã kết nạp 120 đảng viên mới, đạt 100% chỉ tiêu, có 6 đảng viên trẻ thi hành nghĩa vụ quân sự. Về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật trong Đảng, với sự quan tâm và nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát và các giải pháp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền đã góp phần phát hiện vi phạm và phòng ngừa sai phạm. Trong năm 2019, qua giám sát, kiểm tra đã phát hiện 7 vụ việc, trong đó 4 vụ việc vi phạm đến mức phải xem xét xử lý kỷ luật 4 đảng viên (3 trường hợp bị khiển trách, 1 trường hợp bị cảnh cáo).

Riêng về công tác đột phá cải cách hành chính, Quận ủy đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, gắn với các giải pháp, sáng kiến thiết thực hiệu quả. Từ 1/8/2019 đã có 46.998/58.715 người tham gia đánh giá mức độ hài lòng, đạt tỷ lệ 80,4% (chỉ tiêu đề ra là 70%). Các đơn vị của quận đã tiếp nhận và xử lý 3.040 hồ sơ trực tuyến mức độ 3, đạt tỷ lệ 52,03%. Cùng với đó, quận đã vận hành phần mềm ứng dụng “Phú Nhuận trực tuyến - Quản lý phản ánh vi phạm trật tự đô thị trên thiết bị di động”; đến nay đã tiếp nhận và xử lý 642 thông tin phản ánh của người dân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu đánh giá cao những kết quả của Đảng bộ quận Phú Nhuận đã đạt được trong năm 2019, trong đó quận đã hoàn thành 31/32 chỉ tiêu của năm 2019. Đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn tại của Quận ủy quận Phú Nhuận thời gian qua, trong đó công các cải cách hành chính vẫn còn những tồn tại, người dân vẫn chưa hài lòng về thái độ, trách nhiệm của một bộ phận cán bộ tiếp nhận, giải quyết hồ sơ; tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn vẫn còn.

Để hoàn thành tốt 9 nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 đã được Đảng bộ quận Phú Nhuận đề ra, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Viêt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu đề nghị, Quận ủy quận Phú Nhuận cần bám sát 7 giải pháp trọng tâm của Ban Chấp hành Đảng bộ TP, trong đó tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 19; Chỉ thị số số 23; Quy định số 1374 của Ban Thường vụ Thành ủy. Cùng với đó là thực hiện chủ đề của TP năm 2020: “Năm đẩy mạnh các hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”…

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm là chuẩn bị tốt việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp, chú trọng hoàn thành đề án nhân sự để thực hiện tốt cơ cấu nhân sự nhiệm kỳ tới. Bên cạnh đó là lãnh đạo tổ chức thành công đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng bộ các quận, huyện và Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với nhiều mô hình, giải pháp, sáng kiến hiệu quả.

Đối với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, đồng chí Tô Thị Bích Châu đề nghị Quận ủy quận Phú Nhuận phải được tăng cường với các giải pháp mới để lan tỏa, có thêm nhiều gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy tính nêu gương của cán bộ, đảng viên để tạo thêm niềm tin của Nhân dân đối với Đảng bộ, chính quyền quận.

Tại hội nghị, Quận ủy quận Phú Nhuận tặng Giấy khen cho 7 tổ chức cơ sở Đảng đạt danh hiệu Trong sạch, vững mạnh năm 2019 và 54 đảng viên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2015 – 2019).

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo