Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phát huy truyền thống tương thân tương ái của người nghệ sĩ Việt Nam

Trao quà cho các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn nhân kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam và Giỗ Tổ truyền thống ngành Sân khấu.

(Thanhuytphcm.vn) - Chào mừng Ngày Sân khấu Việt Nam và Giỗ Tổ truyền thống ngành Sân khấu (12 tháng Tám Âm lịch), sáng 21/9, tại Nhà hát Hòa Bình (Quận 10), nhóm nghệ sĩ: NSND Lệ Thủy, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Phượng Loan, NSƯT Trọng Phúc, nhà báo Khổ Gia Trường... và các cá nhân hảo tâm đã tổ chức trao 100 phần quà cho các nghệ sĩ, công nhân sân khấu, hậu đài già yếu, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn.

NSND Lệ Thủy cho biết truyền thống tương trợ lẫn nhau, lá lành đùm lá rách luôn được các nghệ sĩ xem trọng, đặc biệt là trong dịp Giỗ Tổ Sân khấu để người nghệ sĩ có thể tri ân Tổ nghiệp, tri ân khán giả, những bậc tiền bối, những người đã hỗ trợ mình trên bước đường sự nghiệp. Mỗi phần quà có tổng trị giá 1,1 triệu đồng (gồm tiền mặt, gạo, mì gói, bánh trung thu, các nhu yếu phẩm khác), tuy không lớn, nhưng là tấm lòng của nhiều mạnh thường quân, cũng là những khán giả tri âm của các nghệ sĩ, của sân khấu cải lương nhiều năm qua.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hòa Bình (Quận 10) Tô Trung Kiệt cho biết những năm qua Trung tâm Văn hóa Hòa Bình tích cực tổ chức các chương trình hướng về nguồn cội, phát huy bản sắc dân tộc, việc hỗ trợ phát quà cho các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn hôm nay cũng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam, cũng như thực hiện chủ đề năm 2020 là “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và nếp sống văn minh đô thị”. Các hoạt động thăm hỏi, trao quà cho các nghệ sĩ già yếu, neo đơn tại Viện dưỡng lão Nghệ sĩ, Hội Sân khấu TPHCM, hỗ trợ sân chơi cho các nghệ sĩ trẻ, lực lượng biểu diễn bán chuyên cũng sẽ được Trung tâm Văn hóa Hòa Bình tổ chức trong thời gian tới.

Đại diện những nghệ sĩ nhận quà, nghệ sĩ Bo Bo Hoàng trân trọng cám ơn các đồng nghiệp, những mạnh thường quân, những khán giả ân nhân vẫn còn nhớ đến mình, nhớ đến những nghệ sĩ lớn tuổi, đã rời sàn diễn từ lâu. Những món quà nhỏ nhưng chứa chan tình cảm này thực sự là nguồn động viên tinh thần cho những người cả đời gắn bó với nghệ thuật đang trong hoàn cảnh khó khăn, cũng thể hiện được truyền thống nghĩa tình của người nghệ sĩ Việt Nam.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo