Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phát huy vai trò của đoàn thanh niên trong hoạt động đoàn và công tác chuyên môn

Phó Bí thư Thành đoàn Ngô Minh Hải; Tổng Giám đốc EVN HCMC Phạm Quốc Bảo trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích trong hoạt động đoàn và phong trào thanh niên năm 2019

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 7/1, Đoàn thanh niên Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVN HCMC) tổ chức Tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2019.

Đến dự có Bí thư Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh Phạm Hồng Sơn; Phó Bí thư Thành đoàn Ngô Minh Hải; Tổng Giám đốc EVN HCMC Phạm Quốc Bảo.

Năm 2019, với phương châm “Lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, Đoàn thanh niên EVN HCMC đã phát huy được tinh thần trách nhiệm trong từng đoàn viên và nhân rộng trong toàn ngành, góp phần thực hiện thành công hoạt động của ngành.

Nổi bật là phong trào Tuổi trẻ xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, công trình “Chung tay sử dụng năng lượng xanh” đã thực hiện lắp đặt được 12/10 hệ thống cho các điểm trường học các cấp, trường dạy trẻ em chuyên biệt, mái ấm, nhà thiếu nhi trên địa bàn Thành phố với tổng công suất lắp đặt 60,81 kWp. Công trình “Cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm” cũng đã được thực hiện tại 129/100 điểm tuyên truyền...

Cùng với hoạt động chuyên môn, Đoàn thanh niên EVN HCMC còn tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ cho người dân khó khăn, lực lượng vũ trang tại các vùng sâu, vùng xa biên giới, hải đảo và nước bạn Lào. Tham gia phong trào tình nguyện vì an sinh xã hội, chăm lo xây dựng văn minh đô thị, đảm bảo an toàn, mỹ quan hệ thống điện, truyên truyền vận động nhân dân nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Đặc biệt, phong trào Tuổi trẻ sáng tạo trong năm 2019 đã thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên EVN HCMC tham gia. Trong đó có 4 đề tài nghiên cứu khoa học, 42 sáng kiến, 23 ý tưởng cải cách thủ tục hành chính được công nhận, 33 giải pháp công tác; có 18 đoàn viên được công nhận là kỹ sư ASEAN, chuyên gia của Tổng công ty.

Năm 2019, Đoàn thanh niên EVN HCMC cũng đã giới thiệu 127 đoàn viên ưu tú là cán bộ đoàn, đoàn viên, công nhân trực tiếp sản xuất, các gương điển hình sang Đảng xem xét kết nạp. Tính đến nay, đã có 90 đoàn viên ưu tú được công nhận cảm tình Đảng, 25 đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phát biểu tại lễ tổng kết, Phó Bí thư Thành đoàn TPHCM Ngô Minh Hải đánh giá cao công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn thanh niên EVN HCMC trong năm qua. Đồng chí đề nghị Đoàn thanh niên EVN HCMC tập trung xây dựng các công trình chào mừng các ngày lễ lớn và trọng đại của đất nước; tăng cường các hoạt động với chủ đề “Tuổi trẻ Thành phố tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, trong đó lưu ý đến các phong trào xây dựng con người mới, phát huy vai trò đoàn thanh niên tham gia góp ý cho tổ chức chính quyền, tổ chức Đảng.

Ngoài ra, tổ chức Đoàn thanh niên EVN HCMC cần nghiên cứu các giải pháp thực hiện các chỉ tiêu về năng lượng xanh, các hoạt động hướng đến thân thiện với môi trường; tăng cường cách làm hay, hiệu quả, nâng tầm ảnh hưởng của tổ chức Đoàn đến đoàn viên, thanh niên và trong cộng đồng xã hội, khẳng định vai trò đoàn thanh niên tham gia xây dựng Thành phố, đất nước.

Tại lễ tổng kết, Đoàn thanh niên EVN HCMC đã đón nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn và Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu cụm sản xuất Thành Đoàn. Thành đoàn Thành phố trao cờ thi đua xuất sắc cho 10 tập thể, tặng bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân. Đoàn thanh niên EVN HCMC trao giấy khen cho 15 tập thể, 80 cá nhân và tuyên dương 14 công trình thanh niên 4 nhất, 39 gương điển hình đoàn viên thanh niên tiêu biểu; đồng thời trao quà cho 53 đoàn viên khó khăn nhân dịp Tết Canh Tý 2020.

Trần Hoàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo