Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phát huy vai trò gương mẫu của đảng viên, chăm lo tốt đời sống người lao động

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung phát biểu tại buổi làm việc

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 8/11, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung đã có buổi làm việc nghe báo cáo tổ chức và hoạt động của Đảng ủy Doanh nghiệp quận Tân Bình.

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Đảng ủy Doanh nghiệp quận Tân Bình Trần Anh Khiết cho biết: Đảng bộ Doanh nghiệp quận Tân Bình có 35 chi bộ trực thuộc, 1 Đảng bộ bộ phận với 500 đảng viên; có 33/35 đơn vị có tổ chức công đoàn; 17/29 đơn vị có tổ chức chi đoàn thanh niên. Trong đó, tỷ lệ người lao động tham gia công đoàn còn thấp.

Trong 9 tháng đầu năm 2017, Đảng ủy Doanh nghiệp quận Tân Bình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện cơ bản các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ; công tác giáo dục chính trị tư tưởng được tăng cường; việc triển khai các văn bản, tài liệu hướng dẫn công tác tuyên truyền, sinh hoạt chính trị tư tưởng và tổ chức các buổi học tập, quán triệt nghị quyết, thông tin thời sự cho cán bộ, đảng viên được kịp thời; việc thực hiện các giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI, gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy Doanh nghiệp quận Tân Bình cũng được tăng cường; các chi bộ đã chủ động, thường xuyên phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp chăm lo tốt cho công nhân, người lao động tại doanh nghiệp và công tác xã hội tại những nơi có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Đảng ủy Doanh nghiệp quận đã đóng góp cho quỹ “Vì Người nghèo” – “Vì Biển đảo quê hương – Vì Tuyến đầu Tổ quốc” gần 134 triệu đồng.

Trong công tác xây dựng Đảng, trong 9 tháng đầu năm, toàn Đảng bộ đã kết nạp 31 đảng viên, trong đó có 17 đảng viên là công nhân; xét, đề nghị công nhận đảng viên chính thức cho 25 đảng viên dự bị đúng quy định.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy TP Võ Thị Dung ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động của Đảng bộ Doanh nghiệp quận trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Đảng ủy Doanh nghiệp quận Tân Bình rà soát các quy định của Đảng về tổ chức, nhiệm vụ xây dựng đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước; đổi mới hình thức quán triệt, chủ trương nghị quyết của đảng trong các doanh nghiệp; tập trung củng cố, kiện toàn tổ chức cơ sở đảng tại Công ty cổ phần CT Group; quan tâm phát triển tổ chức công đoàn để từ đó có lực lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu kết nạp Đảng.

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung cũng yêu cầu Đảng ủy Doanh nghiệp quận tiếp tục tăng cường, gặp gỡ trao đổi với doanh nghiệp về thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng; phát huy vai trò gương mẫu của đảng viên, cùng doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống người lao động; lắng nghe những khó khăn của doanh nghiệp để tìm cách tháo gỡ. Đồng chí cũng đề nghị Ban Tổ chức Thành ủy xem xét lại chỉ tiêu phát triển đảng viên là công nhân cho phù hợp với tình hình của địa phương.

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo