Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phẫu thuật khối u buồng trứng nặng khoảng 30kg cho cụ bà 78 tuổi

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, bệnh viện vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật lấy khối u buồng trứng nặng khoảng 30kg từ cụ bà T.T.T., 78 tuổi, ngụ tại tỉnh Thanh Hóa.

Bệnh nhân được nhập viện trong tình trạng bụng trướng căng, khó thở. Nhận thấy đây là trường hợp phức tạp, bệnh nhân có nhiều vấn đề như hô hấp (khó thở khi nằm), tim mạch (cao huyết áp khó kiểm soát), tâm thần (kém hợp tác)… nên khoa Ung bướu, Bệnh viện quận Thủ Đức đã tiến hành hội chẩn với các khoa liên quan và tiến hành phẫu thuật cắt trọn khối u vào ngày 19/3. Cuộc phẫu thuật khá khó khăn do khối u quá lớn (30x50cm, nặng khoảng 30kg) và dính nhiều vào ruột, thành bụng. Tuy nhiên, sau 2,5 giờ phẫu thuật các bác sĩ cắt trọn được khối u một cách an toàn. Hiện sức khỏe cụ bà ổn định và đang hồi phục tốt.

Theo người nhà bệnh nhân, cụ T. được phát hiện bị u buồng trứng cách nay 7 - 8 năm. Lúc đó, khối u chỉ to bằng cái nắm tay, nhưng không thể mổ vì cụ bị phát hiện bị thêm bệnh xơ gan, nếu mổ sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng. Sau nhiều năm, khối u cứ như thế lớn dần. Nhiều lần, khi sức khỏe cụ đã tốt hơn, gia đình cố gắng đưa cụ đi mổ khối u nhưng không được do tâm lý của bệnh nhân không ổn định. Khoảng 4 tháng gần đây, bụng lớn nhanh, đau nhiều, không thở được khi nằm ngửa, người nhà đã đưa bệnh nhân đến bệnh viện.

 

Nguyễn Nam 


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo