Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Phẫu thuật lấy khối u trung thất nặng 2kg cho một phụ nữ 29 tuổi

(Thanhuytphcm.vn) - Bệnh viện Nhân dân 115 vừa phẫu thuật lấy khối u trung thất nặng 2kg cho một phụ nữ 29 tuổi, ngụ TPHCM.

Bệnh nhân có các triệu chứng thường xuyên cảm thấy mệt, khó thở. Tình trạng khó thở ngày càng trầm trọng hơn khiến chị khó ngủ, phải ngủ ngồi, ho khan kéo dài không hết. Do mệt nhiều và đau ngực nên đã đi khám ở một bệnh viện quận. Khi phát hiện bệnh nhân có u trung thất, bệnh nhân đã được chuyển viện đến Bệnh viện Nhân dân 115.

Các bác sĩ chẩn đoán u trung thất trước trên chèn ép khí quản, chèn ép tĩnh mạch chủ trên, tĩnh mạch thân cánh tay đầu và tổn thương xâm lấn tĩnh mạch thân cánh tay đầu trái - tràn dịch màng tim.

Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tim - Lồng ngực mạch máu quyết định tiến hành phẫu thuật mở lồng ngực cắt khối u, phục hồi tĩnh mạch chủ trên cho bệnh nhân. Các bác sĩ đã lấy ra khối u trung thất nặng 2kg và được gửi làm giải phẫu bệnh.

Hiện bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, sinh hiệu ổn và được rút ống dẫn lưu.

Các bác sĩ khuyến cáo, u trung thất thường không có triệu chứng, có thể tiến triển một cách âm thầm, lớn dần, chèn ép hoặc xâm lấn các cấu trúc quan trọng lân cận như tim, phổi, mạch máu lớn. Nếu điều trị trễ có thể nguy hiểm tính mạng bệnh nhân. Người dân nên đi khám sức khỏe định kỳ khi cần thiết sẽ được bác sĩ chỉ định chụp X-quang tim phổi thẳng hoặc CT scan ngực để phát hiện u trung thất sớm.

S Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo