Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thăm và chúc Tết các Hội quán người Hoa tại Quận 5

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cùng các đại biểu đến thăm và chúc Tết các hội quán.

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tối 19/1, đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết các Hội quán người Hoa tại Quận 5. Tham gia cùng đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu; Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 5 Nguyễn Mạnh Cường.

Báo cáo với đoàn công tác, Trưởng ban Trị sự Hội quán Tuệ Thành Lư Chấn Lợi cho biết, năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đã tác động to lớn và ảnh hưởng sâu sắc đến kinh tế - xã hội và các mặt đời sống của người dân nói chung, trong đó có đồng bào người Hoa cũng hoạt động của các Hội quán. Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, vượt khó, chia sẻ cùng cộng đồng, các hội quán người Hoa tại Quận 5 đã tham gia các hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 như mua vaccine phòng chống dịch, hỗ trợ kinh phí chăm lo dân nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh tại địa phương, trao quà cho các hộ dân trong khu phong tỏa,… với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các Hội quán người Hoa cũng chăm lo, bảo trợ thường xuyên các hộ nghèo, cụ già neo đơn, thương binh nặng, đồng hương có hoàn cảnh khó khăn, góp phần vào việc đảm bảo an sinh xã hội và hoạt động từ thiện trên địa bàn Quận 5... Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 các Hội quán người Hoa tiếp tục tham gia cùng với địa phương và TP chăm lo các diện chính sách, hộ nghèo, cận nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19… với số tiền hơn 15 tỷ đồng.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cùng các đại biểu dâng hương tại Hội quán Tuệ Thành. Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cùng các đại biểu dâng hương tại Hội quán Tuệ Thành.

Trưởng ban Trị sự Hội quán Tuệ Thành Lư Chấn Lợi cũng cho biết, đồng bào người Hoa rất phấn khởi khi được Đảng, Nhà nước quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ về nâng cao đời sống kinh tế, văn hóa tinh thần… Hiện các Hội quán đều được Nhà nước công nhận Di tích cấp Quốc gia, cấp TP; Lễ Hội Nguyên tiêu được Nhà nước công nhận Di sản Văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cho biết năm 2021, đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 đã ảnh hưởng rất lớn đến tính mạng, tài sản, sức khỏe của người dân TP, trong đó có đồng bào người Hoa. Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải gửi lời chia buồn đến người dân đã bị mất mát bởi dịch Covid -19. Đồng thời, cảm ơn cán bộ, chiến sĩ, nhân dân Quận 5 cùng Ban quản trị các hội quán và đồng bào người Hoa sinh sống trên địa bàn quận đã đồng lòng, chung sức, đoàn kết, hỗ trợ cùng TP vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao đổi với các đại biểu tại Hội quán Tuệ Thành. Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao đổi với các đại biểu tại Hội quán Tuệ Thành.

Theo Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải, mặc dù TP đã kiểm soát được dịch Covid-19 và tiến hành các biện pháp để thích ứng an toàn và phục hồi kinh tế. Tuy nhiên, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải mong muốn Ban quản trị các hội quán cần chuyển thông điệp đến nhân dân Quận 5 nói chung và đồng bào người Hoa nói riêng cần cảnh giác để thích ứng linh hoạt, nhưng phải an toàn để giữ vững thành tích phòng dịch và các giải pháp để phục hồi kinh tế tốt hơn.

Dịp này, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải chúc Ban quản trị các hội quán và Nhân dân Quận 5 nói chung và cộng đồng người Hoa năm mới bình an, hạnh phúc.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo