Thứ Sáu, ngày 27 tháng 9 năm 2024

Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Thành Kiên tiếp công dân

Công dân Nguyễn Hiệp trình bày nguyện vọng tại buổi tiếp công dân.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 27/9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Thành Kiên đã có buổi tiếp công dân Nguyễn Hiệp, ngụ tại Phường 11, Quận 3, liên quan đến kiến nghị các cơ quan chức năng giải quyết để gia đình ông có đủ các hồ sơ pháp lý, tạo điều kiện để các con của ông được đến trường.

Theo nội dung ông Nguyễn Hiệp cho biết, ông kiến nghị các cơ quan chức năng giải quyết cấp giấy khai sinh và cấp mã định danh cho các của ông; hỗ trợ tạo điều kiện cho các con ông được đến trường đi học. Bên cạnh đó, hỗ trợ giải quyết cấp căn cước công dân cho con ông là  Nguyễn Thị Cẩm Hường và vợ ông là bà Nguyễn Thị Cẩm Hương. Ngoài ra, hướng dẫn các thủ tục và hỗ trợ giải quyết cấp chứng nhận đăng ký kết hôn giữa ông và vợ ông là Nguyễn Thị Cẩm Hương.

Sau khi nghe các cơ quan báo cáo việc giải quyết kiến nghị của công dân về đề nghị xem xét, hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến lĩnh vực hộ tịch, căn cước, xem xét giải quyết để các cháu được đến trường đi học, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Thành Kiên ghi nhận các cơ quan đã trách nhiệm và khẩn trương xem xét, giải quyết cấp giấy khai sinh và cấp mã định danh cho các cháu; đồng thời, đề nghị các cơ quan quan tâm rà soát các trường hợp tương tự giải quyết dứt điểm, không để trường hợp trẻ không có khai sinh.

Về vấn đề giải quyết cấp căn cước cho gia đình, đồng chí Phạm Thành Kiên đề nghị Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an TP quan tâm phối hợp và hỗ trợ Công an Quận 3 khẩn trương giải quyết cấp căn cước cho công dân theo quy định. Đồng chí cũng đề nghị Công an Quận 3 quan tâm chỉ đạo lực lượng cảnh sát khu vực tại các phường tăng cường nhiều hơn công tác rà soát, kiểm tra và kịp thời phát hiện và giải quyết đối với các trường hợp công dân chưa được cấp căn cước.

Về vấn đề đi học của các con ông Nguyễn Hiệp, đồng chí Phạm Thành Kiên ghi nhận tinh thần, trách nhiệm của Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 3, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên Quận 3 và Hiệu trưởng các trường đã có tinh thần hỗ trợ các con ông Nguyễn Hiệp được đến trường. Đồng chí Phạm Thành Kiên đề nghị các đơn vị khẩn trương giải quyết, bố trí nơi học tập cho các cháu; đồng thời, quan tâm, vận động các nguồn lực xã hội tiếp sức hỗ trợ gia đình công dân, tạo điều kiện thuận lợi cho các cháu tham gia học tập tại các trường.

Đồng chí Phạm Thành Kiên cùng UBND Phường 11, Quận 3 trao Giấy khai sinh cho con công dân Nguyễn Hiệp. Đồng chí Phạm Thành Kiên cùng UBND Phường 11, Quận 3 trao Giấy khai sinh cho con công dân Nguyễn Hiệp.

Đối với kiến nghị hỗ trợ, hướng dẫn thủ tục đăng ký kết hôn, đồng chí Phạm Thành Kiên đề nghị Phòng Tư pháp và UBND các phường liên quan quan tâm, hướng dẫn và hỗ trợ giúp công dân Nguyễn Hiệp thực hiện các thủ tục cần thiết để giải quyết cấp chứng nhận đăng ký kết hôn theo quy định. Đồng chí Phạm Thành Kiên cũng đề nghị ông Nguyễn Hiệp quan tâm dành thời gian phối hợp cùng cơ quan chức năng, thực hiện kê khai các thủ tục pháp lý, để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 3 quan tâm phối hợp với địa phương, vận động các nguồn lực chăm lo cho các con của công dân Nguyễn Hiệp có điều kiện được đi học; chỉ đạo MTTQ Việt Nam các phường phối hợp cùng UBND cùng cấp thực hiện rà soát và kịp thời phát hiện và chăm lo đối vối các hộ gia đình còn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chia sẻ trước sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền, MTTQ và các ban, ngành từ TP đến địa phương, đến thời điểm này, các con ông Nguyễn Hiệp đã được cấp Giấy khai sinh, đồng chí Phạm Thành Kiên mong gia đình của công dân Nguyễn Hiệp nỗ lực hơn vươn lên trong cuốc sống và luôn quan tâm cho các con được đi học đến nơi, đến chốn.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo