Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu – Người hết lòng vì công nhân lao động TP

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu (thứ 2 từ trái qua) thăm và tặng quà Tết cho cán bộ, bác sĩ Bệnh viện Ung bướu năm 2019.

(Thanhuytphcm.vn) - Khi nhắc đến đồng chí Nguyễn Thị Thu, nguyên Chủ tịch Liên đoàn lao động TP, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, nhiều cán bộ công đoàn và công nhân lao động có thời gian làm việc, gặp gỡ, tiếp xúc đều bày tỏ niềm kính trọng, quý mến.

Thời gian công tác của đồng chí Nguyễn Thị Thu với cương vị là Chủ tịch Liên đoàn lao động TP dù không dài nhưng đủ để lại nhiều dấu ấn đáng quý của một người cán bộ hết lòng vì công việc, hết lòng quan tâm, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, đặc biệt là đối với công nhân lao động tại KCX-KCN.

Chủ tịch Công đoàn các KCX-KCN TP Huỳnh Văn Tuấn chia sẻ: Đồng chí Nguyễn Thị Thu đã để lại nhiều dấu ấn cho công nhân lao động TP nói chung và cho công nhân lao động các KCX-KCN nói riêng đó là chương trình phối hợp với Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) trao tặng 10.000 chiếc radio cho công nhân khó khăn sống tại các khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân. Đồng chí Nguyễn Thị Thu là một người rất tận tâm, nhiệt tình và rất có trách nhiệm với tổ chức công đoàn TP. Chương trình trao tặng radio để nâng cao đời sống tinh thần cho anh chị em công nhân là một chương trình rất ý nghĩa, mang đậm dấu ấn công đoàn. “Trong đó vai trò của  đồng chí Nguyễn Thị Thu là Chủ tịch Liên đoàn lao động TP rất rõ nét.” - Chủ tịch Công đoàn Các KCX-KCN TP Huỳnh Văn Tuấn khẳng định.

Từ khi nhận nhiệm vụ là Chủ tịch Liên đoàn lao động TP, nơi có số lượng đoàn viên, công nhân lao động lớn nhất nước, đồng thời hoạt động công đoàn và phong trào công nhân lao động rất sôi nổi, đồng chí Nguyễn Thị Thu đã dành nhiều thời gian nghiên cứu về hoạt động công đoàn, về giai cấp công nhân lao động TP và nhanh chóng hòa nhập, thực hiện tốt trọng trách này. Từ sự chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thị Thu, TP đã triển khai nhiều hoạt động, chương trình chăm lo rõ nét cho cả cán bộ công đoàn và công nhân lao động. Những chương trình đó là: tiếp tục thực hiện “Tháng công nhân”, “Tấm vé nghĩa tình”, mở rộng “Chương trình trái tim nghĩa tình” dành cho công nhân và con công nhân có thêm điều kiện mổ tim miễn phí, “Mái ấm công đoàn”’, đặc biệt là đưa Quỹ CEP đến với công nhân lao động tại các KCX-KCN, phát triển đoàn viên ở khu vực ngoài nhà nước, chăm lo Tết cho người lao động…

Chị Nguyễn Thị Dung - cán bộ công đoàn chuyên trách Công ty Kolan-KCX Linh Trung kể lại: Chị Nguyễn Thị Thu đã nhiều lần tiếp xúc với công nhân lao động khó khăn tại KCX Linh Trung, trong các chương trình như trao tặng tấm vé nghĩa tình, tặng radio, tặng quà cho công nhân khó khăn. Nhiều chương trình chị Thu đến với những lời thăm hỏi ân cần, tình cảm. “Chị Nguyễn Thị Thu đã để lại cho chúng em những tình cảm thân thương như một người chị với một tác phong rất mộc mạc, giản dị, cách giải quyết công việc quyết đoán” - Chị Nguyễn Thị Dung xúc động kể.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Liên đoàn Lao động TP Nguyễn Mai Huy cũng bày tỏ sự cảm phục trước  tinh thần làm việc của đồng chí Nguyễn Thị Thu trong tất cả các vị trí, vai trò mà đồng chí Nguyễn Thị Thu đã đảm nhận. “Công việc nào cũng tròn, cũng đạt hiệu quả cao và là một tấm gương hết lòng vì công việc, vì người lao động. Những đóng góp của đồng Nguyễn Thị Thu cho tổ chức công đoàn TP là rất đáng trân trọng, đã góp phần xây dựng tổ chức công đoàn và giai cấp công nhân lao động TP luôn vững mạnh, xứng đáng là giai cấp tiên phong trong xây dựng và phát triển TP” - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Liên đoàn Lao động TP Nguyễn Mai Huy nhấn mạnh.

Phó trưởng ban Tuyên giáo Liên đoàn lao động TP Nguyễn Mai Huy cũng chia sẻ: Tuy thời gian đồng chí Nguyễn Thị Thu gắn bó với tổ chức công đoàn không nhiều nhưng đồng chí đã có những cách làm sáng tạo để làm sao cho công nhân viên chức người lao động được thụ hưởng. Chăm lo tốt về đời sống vật chất tinh thần cho người lao động. Đặc biệt, một dấu ấn có thể kể đến đó là khi về công tác tại Liên đoàn Lao động TP, đồng chí Nguyễn Thị Thu đã tiếp tục có những tư duy sáng tạo để Liên đoàn Lao động TP đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới.

Long Hồ - Mỹ Trang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo