Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm, chúc mừng các nhà giáo Trường ĐH Mỹ thuật TPHCM

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam xem triển lãm mỹ thuật

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 20/11, Trường Đại học (ĐH) Mỹ thuật TPHCM tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã tới dự và phát biểu chúc mừng đến các thế hệ nhà giáo. Tham dự còn có đại diện các trường đào tạo văn hóa – nghệ thuật thuộc khối Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) trên địa bàn TPHCM.

Tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã gửi lời chúc mừng, tri ân đến các thế hệ nhà giáo, người làm công tác giáo dục trên cả nước, trong suốt 2 năm qua đã vượt qua rất nhiều khó khăn, tận tụy với nghề, đào tạo nên các thế hệ sinh viên. Phó Thủ tướng cho biết, trong những ngày trực tiếp chỉ đạo công tác chống dịch tại TPHCM và các tỉnh phía Nam, đồng chí đã gặp nhiều thầy cô giáo tham gia hỗ trợ công tác phòng dịch, xét nghiệm, lo an sinh xã hội cho người gặp khó khăn, chăm sóc cho các bệnh nhân Covid-19... Có những người đã bị nhiễm bệnh, đã mất. “Sau gần 2 tháng dịch bệnh được kiểm soát, TPHCM đã dần có sức sống trở lại. Trong gian khó, chúng ta vẫn phải đứng lên mạnh mẽ”, Phó Thủ tướng chia sẻ.

Theo Phó Thủ tướng, những người đóng góp vào sự nghiệp trồng người đều mang trên mình sứ mệnh đặc biệt, luôn luôn đòi hỏi sự tâm huyết, trí tuệ và cả sức lao động rất gian khổ, nhất là những thầy cô giáo ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo hay những thầy cô giáo dành thời gian, tâm sức cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng các thầy cô giáo của Trường ĐH Mỹ thuật TPHCM, cũng như trong các trường nghệ thuật nói chung, không chỉ là nhà giáo đào tạo những người làm ra cái đẹp mà còn là những nghệ sĩ trực tiếp làm ra cái đẹp. Trong hệ thống giáo dục, các cơ sở đào tạo nghệ thuật có vai trò hết sức quan trọng, trong đó có Trường ĐH Mỹ thuật TPHCM. Phó Thủ tướng mong muốn, các thầy cô giáo của Trường ĐH Mỹ thuật TPHCM tiếp tục cố gắng hơn nữa như phương châm đã đề ra trong giai đoạn mới là “Bản sắc - Sáng tạo - Hội nhập”, với mục tiêu không chỉ là ngôi trường mẫu mực, trung tâm đào tạo có uy tín của đất nước, bước ra khu vực và thế giới một cách tự tin, mạnh mẽ hơn.

Ban Giám hiệu Trường ĐH Mỹ thuật TPHCM tặng hoa tri ân các nhà giáo lão thành, nguyên lãnh đạo nhà trường Ban Giám hiệu Trường ĐH Mỹ thuật TPHCM tặng hoa tri ân các nhà giáo lão thành, nguyên lãnh đạo nhà trường

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã thăm hỏi các nhà giáo, nghệ sĩ lão thành, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, góp ý của các thế hệ nhà giáo và giảng viên nhà trường.

Dịp này, Trường ĐH Mỹ thuật TPHCM cũng công bố các khen thưởng của Bộ VHTTDL cho các tập thể và cá nhân; khai mạc triển lãm mỹ thuật gây quỹ tương trợ nội bộ.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo