Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phong Phú Hà Nam vô địch giải bóng đá nữ VĐQG 2018

Phong Phú Hà Nam lần đầu đăng quang giải bóng đá nữ VĐQG. (Ảnh: Dũng Phương)

(Thanhuytphcm.vn) - Vượt qua đội nữ TPHCM I trong trận chung kết với tỷ số tối thiểu 1-0 vào chiều 15/10 trên sân Thống Nhất (TPHCM), đội nữ Phong Phú Hà Nam đăng quang tại giải bóng đá nữ VĐQG 2018.

Dù 4 cầu thủ bị kỷ luật cấm thi đấu 5 tháng từ vụ việc ẩu đả trong trận bán kết không ảnh hưởng nhiều đến lực lượng, do hầu hết không phải là trụ cột, nhưng tác động tâm lý ít nhiều ảnh hưởng đến đội TPHCM I. Trong bối cảnh đó, Phong Phú Hà Nam được hưởng lợi nhiều, nhất là tinh thần lên cao sau khi loại đối thủ nhiều tham vọng là Hà Nội ở trận bán kết.

Trận đấu khởi đi với diễn biến khá cân bằng, các cầu thủ TPHCM I tạo nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng đã không tận dụng tốt để chuyển thành bàn thắng. Đến phút 39, tỷ số trận đấu đã được mở nhưng đến từ các cô gái Hà Nam. Từ pha đá phạt góc của Tuyết Dung đã tạo cơ hội cho Thanh Hương dứt điểm cận thành ghi bàn thắng 1-0.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà đẩy cao đội hình tấn công nhưng vấp phải hệ thống phòng ngự thi đấu chặt chẽ của Phong Phú Hà Nam. Càng về cuối trận, Phong Phú Hà Nam vận dụng các tiểu xảo để kéo dài thời gian trận đấu nhằm bảo vệ chiến thắng quý giá.

Thắng 1-0 chung cuộc, Phong Phú Hà Nam lần đầu lên ngôi vô địch quốc gia, trong khi đó các cô gái TPHCM I đành lỡ hẹn lần thứ tư liên tiếp vô địch.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo